Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần nâng cao ý thức

Người Xây Dựng| 18/08/2019 07:14

(HNM) - Khoảng 9h sáng 13-8, chiếc xe buýt tuyến 02, biển kiểm soát 30T- 4426 đi gần tới trạm trung chuyển trước cổng Bệnh viện Việt Nam - Cuba trên đường Hai Bà Trưng thì dừng lại để khách lên xuống. Trên xe, mấy người khách đã đứng chờ sẵn ở cửa xuống nhưng mãi vẫn không thấy lái xe mở cửa. Trong xe có tiếng phàn nàn:

- Còn chờ gì nữa mà không mở cửa cho khách xuống, bác tài ơi!

Nghe tiếng, một hành khách ngồi ở hàng nghế trước, phía sườn bên phải xe nhìn ra đường nên biết rõ lý do lái xe chậm mở cửa, liền giải thích nhanh:

- Vướng hai chiếc taxi và mấy cái xe máy đỗ lù lù ngay trước điểm đỗ, nên xe buýt không vào được điểm dừng.

Hai phút trôi qua. Mấy hành khách trên xe xem chừng sốt ruột… Vừa hay, hai chiếc taxi đã đón được người từ trong bệnh viện đi ra và bắt đầu cho xe chạy. Lúc ấy xe buýt mới di chuyển vào sát điểm trung chuyển trả khách xuống, đón khách lên.

Chứng kiến sự việc trên, Người Xây Dựng cho rằng, đây là chuyện không hiếm, diễn ra tại nhiều điểm trung chuyển xe buýt trên địa bàn Thủ đô. Từ tình huống cụ thể này, rất mong mọi người rút kinh nghiệm, cần có ý thức chung, không dừng đỗ phương tiện trước các điểm trung chuyển xe buýt, vừa làm cản trở giao thông vừa tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần nâng cao ý thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.