Theo dõi Báo Hànộimới trên

Muôn kiểu... lừa!

Người Xây Dựng| 27/08/2019 06:54

(HNM) - Trưa 3-8-2019, anh Trung (địa chỉ 920 đường Đê La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Đầu dây bên kia, giọng một phụ nữ thông báo:

- Trung tâm của em vừa tổ chức quay số trúng thưởng, anh may mắn trúng thưởng một chiếc ví da “xịn”.

- Nhưng tôi có mua, bán gì với trung tâm của bạn đâu - anh Trung hỏi lại.

- Vâng, chúng em quay số từ các số điện thoại ngẫu nhiên. Vài ngày tới trung tâm sẽ gửi quà đến tận nhà anh. Anh nhớ để ý điện thoại để nhận hàng và chỉ phải thanh toán 25.000 đồng tiền cước phí thôi nhé!

Bẵng đi mấy hôm, chiều 17-8, vừa về đến nhà, anh Trung gặp một người tự giới thiệu là nhân viên giao hàng của công ty chuyển phát nhanh, mang đến một gói hàng nhỏ xíu. Mở gói hàng ra, anh Trung thấy bên trong là chiếc ví vải màu nâu, loại ví may gia công rẻ tiền, trị giá chỉ vài nghìn đồng được bán đầy rẫy ngoài vỉa hè. Chợt nhớ tới “món quà” trúng thưởng nọ, anh Trung thử liên hệ với hai số điện thoại từ phía gửi hàng được ghi trên bao bì, nhưng tất cả đều tắt máy.

Nhân viên giao hàng cho biết gói hàng được bên gửi thuê công ty chuyển phát nhanh thu phí, với số tiền là 60.000 đồng. Anh Trung thử làm phép tính nhanh: Nếu tính phí chuyển phát gói hàng 25.000 đồng, cộng thêm vài nghìn đồng để mua một chiếc ví rởm, với thủ đoạn này, chỉ cần gửi hàng nghìn chiếc ví rởm đến các địa chỉ thì số tiền đối tượng lừa đảo chiếm đoạt được là không hề nhỏ.

Qua Người Xây Dựng, anh Trung muốn gửi lời cảnh báo, mong mọi người hãy cảnh giác trước những trò lừa đảo kiểu trên, bằng cách luôn nhớ kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muôn kiểu... lừa!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.