Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần những tấm lòng như thế...

Người Xây Dựng| 08/10/2019 07:00

(HNM) - Chiều 30-9, chị Nguyễn Kiều Oanh (phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy) đưa con đến Trung tâm thương mại Vincom tại 54A đường Nguyễn Chí Thanh để mua sắm. Sau khi ra về, chị Oanh bắt chiếc taxi mang số hiệu 177, biển kiểm soát 30E-156.10 của Hãng taxi Sao Thủ Đô về nhà. Suốt quãng đường đi, lái xe chủ động hỏi thăm, chuyện trò vui vẻ.

Đến phố Trung Hòa, chị Oanh thanh toán cước phí rồi tạm biệt người lái xe vui tính. Về nhà chừng 10 phút, chị Oanh lục tung túi xách… nhưng tuyệt nhiên không tìm thấy chiếc điện thoại smartphone trị giá cả chục triệu đồng đâu.

“Đứng hình” mất vài phút, chợt nhớ lúc ngồi trên taxi chị Oanh có sử dụng điện thoại và để luôn lên mặt ghế. Chị Oanh vội vàng mượn điện thoại của chị gái gọi vào số điện thoại của mình với hy vọng mong manh… Chuông vừa đổ, đầu dây bên kia đã nghe giọng người lái xe vang lên:

- Alô, có phải cô vừa quên điện thoại trên taxi không?

- Vâng, vâng. Mẹ con cháu vừa đi xe của bác. Cháu để quên điện thoại trên ghế sau, bác cho cháu xin lại, cháu xin hậu tạ… - Chị Oanh mừng quýnh.

- Cô đợi một lát, tôi quay lại ngay. Có gì đâu mà phải hậu tạ!

Vài phút sau chị Oanh đã thấy chiếc taxi xuất hiện. Kéo kính xe đưa chiếc điện thoại tận tay chị Oanh, bác lái xe cười hiền:

- Lần sau trước khi rời xe, cô nhớ kiểm tra kỹ xung quanh, đừng để quên đồ nữa nhé! Thôi, tôi đi kẻo đỗ lâu tắc đường.

Chị Oanh vừa kịp nói lời cảm ơn, chiếc taxi đã từ từ lăn bánh. Tần ngần nhìn theo, chị Oanh chợt nhớ ra còn chưa kịp hỏi tên và số điện thoại của “ân nhân”. Kể chuyện với Người Xây Dựng, chị gửi gắm: Cuộc sống này thật đáng yêu và ý nghĩa khi xung quanh ta vẫn còn những tấm lòng như người lái xe nọ!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần những tấm lòng như thế...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.