Theo dõi Báo Hànộimới trên

An toàn cho du khách

Người Xây Dựng| 05/11/2019 06:55

(HNM) - Khoảng 15h ngày 25-10, chị Lan ở phố An Trạch, quận Đống Đa đi xe máy đến trước Bảo tàng Công an Hà Nội (số 67 phố Lý Thường Kiệt) thì gặp đèn đỏ nên dừng xe. Chị thấy một chiếc xe buýt 2 tầng (City tour) màu đỏ, biển số 29B-199.06 cũng vừa dừng đỗ sát vỉa hè. Có điều, chị Lan và nhiều người đi đường không khỏi ái ngại khi thấy trên xe có hai vị khách nước ngoài đang chụp ảnh bỗng vội vàng lấy tay gạt mấy cành cây phượng lòa xòa ngay trước mặt.

Một bác trai dừng xe thấy vậy lắc đầu:

- Chết thật, ai lại để cành cây thế kia? Ban ngày còn nhìn rõ, chứ xe chạy buổi tối, nhỡ ra…

Một thanh niên phía sau thêm vào:

- May xe vừa đỗ, chứ đang chạy mà quệt vào người ta thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Nghe mọi người nói, chị Lan quan sát thấy trên trục đường xe chạy trước mặt cũng có nhiều cành cây, tán lá thấp chìa ra phía ngoài đường tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, chị Lan chia sẻ: Cành, tán cây xanh thường phát triển nhanh, nếu không phát hiện và cắt tỉa kịp thời đôi khi cũng gây bất tiện, ảnh hưởng đến việc tham quan, thưởng ngoạn phong cảnh đối với du khách khi đi xe buýt 2 tầng ở Thủ đô. Theo chị, đơn vị chủ quản cần thường xuyên kiểm tra, khắc phục kịp thời những trường hợp tương tự như trên để bảo đảm an toàn cho du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An toàn cho du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.