Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đè bẹp Bolton, Tottenham tiến gần tới Champions League

TT&VH online| 03/05/2012 08:51

Cú đúp bàn thắng của Adebayor cùng các pha lập công của Modric và Van der Vaart đã giúp Tottenham

Cầu thủ Tottenham ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Getty


Mặc dù phải thi đấu trên sân của Bolton song Tottenham là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và có được bàn thắng mở tỷ số sau pha lập công tinh tế của Luka Modric ở phút thứ 37 của trận đấu. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội khách chẳng duy trì được lâu khi ngay sau giờ nghỉ giải lao, Reo-Cooker với pha dứt điểm tầm thấp đã đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Friedel, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Có điều, niềm vui của khán giả trên sân Reebok chẳng kéo dài được quá 10 phút bởi đến phút thứ 60 của trận đấu, Van der Vaart có pha đá nối vô cùng đẳng cấp sau nỗ lực đi bóng và căng ngang của Gareth Bale, một lần nữa đưa Tottenham vươn lên dẫn trước trong trận đấu này. Và chỉ mất đúng 55 giây sau, Adebayor nâng tỷ số lên thành 3-1 cho đội khách. Xuất phát từ đường căng ngang của Aaron Lennon bên hàng lang cánh phải, chân sút người Togo băng vào đệm bóng cận thành chính xác không cho Bogdan cơ hội cản phá.

Và khi trận đấu bướ vào 20 phút cuối, Adebayor một lần nữa tỏa sáng ấn định chiến thắng đậm đà cho Tottenham. Từ đường chọc khe thông minh của Bale, cựu "Pháo thủ" này băng xuống, rê bóng qua Bogdan và thoải mái dứt điểm vào lưới trống. Bàn thắng của chân sút người Togo đã dập tắt hoàn toàn hy vọng kiếm điểm của Bolton và khiến họ phải nhận trận thua tâm phục khẩu phục.

Đêm qua, Newcastle cũng đã xuất sắc hạ gục Chelsea với tỷ số 2-0 trên sân Stamford Bridge và có được 3 điểm tuyệt đối nhưng chiến thắng trước Bolton đã giúp Tottenham giữ vị trí thứ 4 trên BXH hiện tại nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đè bẹp Bolton, Tottenham tiến gần tới Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.