Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bếp Việt trên xứ Tuyết

Kim Phượng| 24/12/2017 07:56

(HNM) - Nhằm tiếp tục quảng bá nét độc đáo, tinh tế, ấn tượng của các món ăn cũng như văn hóa Việt Nam đến với người dân Nga và bạn bè quốc tế, Công ty Incentra cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang (LB) Nga vừa phối hợp tổ chức Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam lần thứ hai, tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva (Incentra), LB Nga.

Bạn bè quốc tế rất thích thú với những gian hàng mang đậm bản sắc Việt tại Lễ hội ẩm thực.


Nếu Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam lần thứ nhất đã có màn ra mắt đầy ấn tượng vào tháng 9-2017 tại Incentra với hơn 40.000 thực khách, trong đó đông đảo là người bản xứ và bạn bè quốc tế, thì với quy mô hoành tráng, lễ hội ẩm thực lần thứ hai tiếp tục thu hút một lượng khách không nhỏ với những trải nghiệm về văn hóa khó quên.

Với chủ đề "Bếp Việt nơi xứ Tuyết", lễ hội lần này có sự tham gia của nhiều nhà hàng nổi tiếng ở Mátxcơva như Viet Soul, Dân tộc quán, Sen, Hạ Long, Phở Tươi, Việt Bếp, Xích Lô, Việt Nem, Việt Đức… đã mang đến cho thực khách những món ăn Việt Nam rất độc đáo và đa dạng. Từ các đặc sản nổi tiếng như nem rán, phở, bún thang, bún bò Huế đến các món ăn đường phố bình dị, độc đáo như bánh mì pate, bánh đúc, bánh cuốn…

Theo Ban tổ chức, sức hút của lễ hội lần này không chỉ bởi nguyên liệu tươi ngon mà còn từ kỹ thuật chế biến tài tình, kết hợp khéo léo giữa các loại thảo mộc, toát lên hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam vừa lọt vào top 3 nền ẩm thực tốt cho sức khỏe, top 8 nền ẩm thực mới nổi có sức lan tỏa nhất thế giới. Nhiều người Nga tò mò và thích thú khi được nhìn thấy tận mắt các đầu bếp Việt Nam khéo léo làm bánh xèo, gỏi cuốn. Những món ăn thuần túy Việt Nam trở thành đặc sản với rất nhiều người khi đến đây.

Khung cảnh khu chợ quê truyền thống của người Việt với ghế tre, chõng tre, rổ, rá, thúng, mẹt… cũng mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho thực khách Nga và giúp những người con Việt Nam sinh sống tại LB Nga được thưởng thức những món ăn của quê hương gần gũi và ấm áp. Bên cạnh đó, thực khách còn được thưởng thức vị tươi ngon của các loại trái cây và mua sắm các loại thực phẩm chế biến như bún, miến, mỳ, chè, cà phê, bánh kẹo hay các mặt hàng lưu niệm, thời trang, mỹ phẩm. Ngoài ra, thực khách còn được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn mang đặc trưng văn hóa Việt, xem biểu diễn các trò chơi truyền thống và hướng dẫn cách nấu các món ăn tiêu biểu của Việt Nam.

Ẩm thực Việt đang ngày càng phổ biến tại Mátxcơva, điển hình là các quán phở với nhiều thương hiệu khác nhau thuộc về cả chủ người Việt lẫn người Nga đã có mặt tại hầu hết các trung tâm thương mại lớn. Các món ăn Việt được người Nga yêu thích và đang dần "lên ngôi" trong lựa chọn thực đơn của nhiều nhà hàng không chỉ của người Việt.

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn đánh giá, Lễ hội Ẩm thực Việt Nam lần thứ hai rất thành công, cho thấy món ăn Việt đang được bạn bè các nước ưa chuộng. Theo Đại sứ, những món ẩm thực mang đậm văn hóa và tâm hồn Việt Nam cần phải được tuyên truyền, quảng bá rộng rãi, giới thiệu với bạn bè quốc tế nhiều hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bếp Việt trên xứ Tuyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.