Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tòa thượng thẩm Malaysia nối lại phiên xét xử vụ Đoàn Thị Hương

Theo Việt Nam plus| 27/06/2018 14:46

Ngày 27-6, Tòa thượng thẩm Malaysia đã nối lại phiên xét xử hai nữ bị cáo, gồm Siti Aisyah, người Indonesia và Đoàn Thị Hương, người Việt Nam...

Đoàn Thị Hương bị dẫn giải ra tòa trong một phiên xử. (Nguồn: Reuters)


Hai nữ bị cáo nêu trên đã bị tình nghi giết hại ông Kim Jong-nam bằng cách bôi chất độc thần kinh vào mặt ông này tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur năm 2017 trong vụ việc gây chấn động thế giới theo kiểu Chiến tranh Lạnh.

Các luật sư bào chữa cho rằng, hai nữ bị cáo này đã được tuyển dụng tham gia cái mà họ nghĩ là một chương trình truyền hình chơi khăm, song thay vào đó lại bị lừa trở thành những kẻ ám sát vô tình trong mưu đồ tinh vi của các đặc vụ Triều Tiên.

Bản thân hai bị cáo cũng một mực phủ nhận sát hại ông Kim Jong-nam khi ông này chờ lên chuyến bay tới Macau.

Phiên tòa xét xử vụ trên, bắt đầu năm 2017, đã nối lại ngày 27-6 sau một thời gian gián đoạn kể từ hồi đầu tháng 4, với việc hai nữ bị cáo bị còng tay, mặc áo chống đạn và được hộ tống đến tòa.

Trong ý kiến cuối cùng trình bày trước tòa, luật sư của bị cáo Aisyah là Gooi Soon Seng đã nói với Tòa thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur rằng, "cuộc điều tra này không chỉ kém chất lượng mà còn không cân bằng".

Ông Gooi cho rằng, cáo buộc này là "mơ hồ". Ông cũng biện hộ, các công tố viên đã không chứng minh được thân chủ của ông bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông Kim Jong-nam, đồng thời đặt câu hỏi, tại sao - nếu cô Aisyah là một sát thủ, cô ấy lại dễ dàng kể với gia đình và bạn bè việc tham gia cái được cho là các trò chơi khăm trên truyền hình đến vậy.

Cũng theo ông, cô Aisyah không có bất cứ triệu chứng nào do tiếp xúc với VX, chất độc thần kinh mà Liên hợp quốc liệt vào loại vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Bốn người Triều Tiên bị cáo buộc dính líu vụ sát hại này, song đã bỏ trốn khỏi Malaysia ngay sau khi xảy ra vụ việc.

Các luật sư của Aisyah và Hương nghi ngờ những người Triều Tiên này đã trả tiền cho thân chủ của họ để thực hiện điều mà hai bị cáo này cho là trò chơi khăm trong một chương trình truyền hình thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa thượng thẩm Malaysia nối lại phiên xét xử vụ Đoàn Thị Hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.