Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngôi nhà chung mang bản sắc Việt

Kim Phượng| 08/07/2018 07:37

(HNM) - Với mục đích tạo lập một sân chơi mới, kết nối cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Australia, Tổng hội Sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales (UAVS) đã tổ chức lễ hội âm nhạc “Gala Night - The Intro” mang đậm dấu ấn tuổi trẻ Việt Nam trên đất nước Australia.

Du học sinh Việt Nam tại bang New South Wales (Australia) đã có sân chơi chung để cùng chia sẻ, học hỏi.


Chủ tịch UAVS Nguyễn Phúc Bình cho biết "Gala Night - The Intro" là chương trình sinh hoạt cộng đồng đầu tiên do UAVS tổ chức, cũng là màn ra mắt chính thức của tổng hội với cộng đồng người Việt Nam tại Australia. Theo ông Nguyễn Phúc Bình, UAVS phấn đấu đưa chương trình này trở thành sự kiện thường niên, với mong muốn tạo ra những cơ hội gặp gỡ, giao lưu và kết nối các bạn sinh viên Việt Nam tại Australia. Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức, song “Gala Night - The Intro” đã lập tức gây được sự chú ý của giới du học sinh tại Australia. Các bạn trẻ kêu gọi nhau, lập thành từng nhóm đến xem và cổ vũ cho các thí sinh biểu diễn.

Việt Nam có khoảng 35 nghìn sinh viên đang theo học tại Australia, trong đó tập trung đông nhất là ở bang New South Wales. Nhiều năm qua, các sinh viên Việt Nam tại bang New South Wales thường hoạt động tự phát hoặc theo từng trường. Vì vậy, dù có số lượng đông đảo song các sinh viên Việt Nam đang học tập tại bang New South Wales hoạt động rời rạc và chưa có sự liên kết. Do đó, UAVS là tổ chức đầu tiên của sinh viên Việt Nam tại Australia được chính quyền Australia cấp giấy phép hoạt động và chính thức ra mắt vào ngày 14-4 vừa qua.

Với mục tiêu quy tụ các du học sinh Việt Nam đang học tập tại xứ sở Kangaroo, UAVS muốn xây dựng một cộng đồng, kết nối các du học sinh sống xa quê hương. Bên cạnh đó, UAVS cũng tạo ra môi trường để các du học sinh gắn kết với nhau thông qua những hoạt động lành mạnh, bổ ích. Ngoài ra, Tổng hội cũng sẽ tổ chức các chương trình định hướng nghề nghiệp như tổ chức tọa đàm với các công ty lớn để các bạn sinh viên được tìm hiểu, nắm bắt cơ hội về việc làm.

UAVS hướng tới việc tạo ra một sân chơi chung cho các du học sinh Việt Nam tại Australia, giúp các em có thêm một ngôi nhà thứ hai để cùng nhau chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong một cộng đồng tri thức trẻ mang bản sắc Việt.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney Trịnh Đức Hải kỳ vọng, Tổng hội sinh viên Việt Nam tại New South Wales sẽ có nhiều hoạt động thực chất, đúng với ý nghĩa và mục tiêu mà hội đề ra. Đó là hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm học tập, cùng nhau có những hoạt động tinh thần, văn hóa, giúp cho cuộc sống của các em sinh viên ở nước sở tại trở nên thú vị hơn, các du học sinh biết nhau nhiều hơn, gắn bó đoàn kết với nhau hơn. Là một tổ chức liên kết tất cả các hội sinh viên, trước mắt là của 5 trường đại học lớn nhất của bang New South Wales, Tổng lãnh sự Trịnh Đức Hải cũng mong muốn trong tương lai UAVS sẽ được mở rộng ở hội sinh viên tại các trường đại học khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngôi nhà chung mang bản sắc Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.