Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào thăm các gia đình sau vụ vỡ đập thủy điện

Theo Vietnamplus| 27/07/2018 15:52

Sáng 27-7, ông Đào Văn Hiếu, Tổng Lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại 4 tỉnh phía Nam Lào, đã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng sau sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy, huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu.



Ông Đào Văn Hiếu đã nghe các gia đình gặp nạn kể lại thời khắc dòng lũ lớn cuốn đi toàn bộ của cải, nhà cửa của họ cũng như tìm hiểu về cuộc sống, điều kiện ăn ở và sức khỏe của các hộ dân hiện đang tá túc tại gia đình ông Vũ Văn Đương ở bản Mitsamphanh, huyện Sanamxay.

Tổng Lãnh sự Đào Văn Hiếu động viên các gia đình phải giữ gìn sức khỏe, ổn định tâm lý vì “còn người thì còn của”.

Theo ông Đào Văn Hiếu, trước mắt các gia đình tiếp tục sống nhờ vào những gia đình người Việt Nam tại Sanamxay. Sau khi nước rút, phía cơ quan lãnh sự sẽ có những hỗ trợ thiết thực để người dân bị ảnh hưởng của sự cố vỡ đập ổn định lại cuộc sống.

Ông Đào Văn Hiếu, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại 4 tỉnh phía Nam Lào thăm, động viên các gia đình bị ảnh hưởng sau sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy. (Ảnh: Quang Thái/TTXVN)


Về công tác hỗ trợ, ông Đào Văn Hiếu cho biết sẽ kêu gọi sự hỗ trợ thiết thực nhằm giúp những hộ dân bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống sau khi nước rút.

Bên cạnh đó, cơ quan lãnh sự cũng đã kêu gọi được nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tại 4 tỉnh Nam Lào tiến hành hỗ trợ, ủng hộ các gia đình vượt qua khó khăn.

Cũng trong sáng nay, Chi hội người Việt Nam tại tỉnh Attapeu đã trực tiếp trao 1 triệu kíp cùng nhiều nhu yếu phẩm cho các gia đình bị thiệt hại.

Chủ tịch Chi hội người Việt Nam tại tỉnh Attapeu Võ Văn Mừng tặng quà cho 3 gia đình bị ảnh hưởng sau sự cố vỡ đập thủy điện. (Ảnh: Quang Thái/TTXVN)



Sự cố vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy, huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu xảy ra ngày 23-7 đã nhấn chìm 13 bản của huyện Sanamxay; hàng ngàn ngôi nhà cùng hầu hết tài sản của người dân bị cuốn trôi.

Từ đó đến nay chính quyền tỉnh Attapeu tích cực triển khai các nỗ lực tìm kiếm những người mất tích, đưa hàng cứu trợ đến những vùng xa và công tác khắc phục hậu quả sau lũ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào thăm các gia đình sau vụ vỡ đập thủy điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.