Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu trợ đồng bào Việt kiều và người dân nghèo Campuchia sau lũ lụt

Theo Vietnamplus| 01/08/2018 14:57

Ngày 1-8, đoàn công tác của cơ quan đại diện ngoại giao và các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia do Đại sứ Vũ Quang Minh dẫn đầu đã đến thăm hỏi và tặng quà cứu trợ cho các hộ đồng bào Việt kiều và người dân nghèo Campuchia chịu ảnh hưởng nặng bởi lũ lụt tại tỉnh Kampong Speu.


Tham gia đoàn còn có Đại sứ-Tổng lãnh sự Nguyễn Thế Cường tại tỉnh Preah Sihanouk, phụ trách khu vực lãnh sự tỉnh Kampong Speu; đại diện công ty viễn thông Metfone, ngân hàng BIDC và ngân hàng M.G.N Emperor tại Campuchia.

Khu vực đoàn đến thăm hỏi, cứu trợ là làng Việt kiều bên bờ sông Mekong thuộc ấp Peanichekam, phường Rokar Thom, thành phố Chbar Mon, tỉnh Kampong Speu, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 50km về phía Nam, khu vực bị ngập lụt nặng nhất tại tỉnh này trong đợt đỉnh lụt của Campuchia vừa qua.

Phát biểu với các bà con kiều bào và người Campuchia nghèo tại buổi cứu trợ, Đại sứ Vũ Quang Minh cho biết, Đảng, Nhà nước, các cơ quan đại diện ngoại giao, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm Việt Nam tại Campuchia rất quan tâm và chia sẻ với các khó khăn của bà con trong đợt lũ lụt vừa qua.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh (áo trắng) thăm hỏi và tặng quà hỗ trợ cho các bà con. (Ảnh: TTXVN)


Đại sứ hy vọng, với những phần quà nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều tình cảm sẽ phần nào làm giảm nhẹ khó khăn cho bà con, giúp bà con có thêm động lực để sớm ổn định cuộc sống.

Đoàn đã trao các phần quà cho 145 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nhất trong đợt lũ lụt vừa qua. Các phần quà này được trích từ nguồn quỹ của Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán và sự đóng góp của ba doanh nghiệp Việt Nam nói trên.

Làng Việt kiều thuộc ấp Peanichekam, tỉnh Kampong Speu có hơn 100 hộ Việt kiều và Campuchia nghèo.

Theo trao đổi của bà con, đợt lũ lụt vừa qua là đợt lớn nhất từ trước đến nay tại khu vực này. Hầu hết các hộ dân tại đây đều bị thiệt hại về tài sản, nhưng may mắn là không có thiệt hại về người.

Mặc dù nước đã rút nhưng cuộc sống của bà con vẫn còn rất nhiều khó khăn và bấp bênh, do bà con ở đây hầu hết là nghèo, không có việc làm ổn định. Các căn nhà sàn tạm bợ của bà con đang sinh sống hiện nay cũng là cất trên đất thuê mướn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu trợ đồng bào Việt kiều và người dân nghèo Campuchia sau lũ lụt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.