Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có nạn nhân là công dân Việt trong vụ xả súng ở New Zealand

Theo (TTXVN/Vietnam+)| 15/03/2019 22:32

Đến 16 giờ 14 phút ngày 15-3, không có thông tin công dân Việt Nam là nạn nhân trong các vụ xả súng cùng ngày ở 2 nhà thờ của thành phố Christchurch thuộc New Zealand, khiến 49 người thiệt mạng.


Liên quan đến vụ xả súng tại hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch của New Zealand, ngày 15-3 làm nhiều người chết và bị thương, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand, tính đến 16 giờ 14 phút cùng ngày, có 49 người chết, 48 người bị thương và không có thông tin công dân Việt Nam là nạn nhân trong các vụ nổ súng trên.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand tiếp tục theo dõi vụ việc, giữ liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin và có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand là: +6421898814 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 84 84 84.

Cảnh sát New Zealand đã buộc tội một đối tượng nam thực hiện vụ tấn công nhằm vào 2 nhà thờ ở thành phố Christchurch khiến nhiều người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng New Zealand Mike Bush cho biết một đối tượng nam độ tuổi 20 đã bị buộc tội giết người và sẽ bị đưa ra tòa vào sáng 16-3. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có nạn nhân là công dân Việt trong vụ xả súng ở New Zealand

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.