Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn Thị Hương được trả tự do: Kết quả từ nhiều nỗ lực chung

Theo Hà Ngọc (TTXVN/Vietnam+)| 04/05/2019 08:12

Theo Đại sứ Việt Nam tại Malaysia, việc Đoàn Thị Hương được trả tự do là kết quả của những nỗ lực chung, dưới sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, thường xuyên của Chính phủ và Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Đoàn Thị Hương tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)


Về việc Đoàn Thị Hương đã được trả tự do và trở về nước, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho rằng đây là kết quả của những nỗ lực chung dưới sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, thường xuyên của Chính phủ và Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Đại sứ Lê Quý Quỳnh cho biết, trong hai năm cô bị giam giữ và xét xử tại Malaysia, dưới sự chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tiến hành nhiều biện pháp bảo hộ ngoại giao, lãnh sự, pháp lý ở mức cao nhất đối với Đoàn Thị Hương theo phương châm “chủ động, kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả”.

Đại sứ quán đã cử cán bộ tham dự tất các các phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương, có một số phiên xử, đích thân Đại sứ tham dự phiên tòa, tiếp xúc trực tiếp với Đoàn Thị Hương trước và sau phiên tòa để cô yên tâm là sẽ được đối xử nhân đạo và xét xử một cách công bằng, khách quan.

Cán bộ Đại sứ quán thường xuyên thăm lãnh sự Đoàn Thị Hương trong nhà tù nhằm động viên tinh thần và tư vấn pháp lý cho cô, nhất là sau khi nghi can người Indonesia được trả tự do hôm 12-3 và công tố viên bác đơn của luật sư bào chữa đề nghị tha bổng cho Đoàn Thị Hương hôm 14-3.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán, trực tiếp là Đại sứ thường xuyên tiếp xúc với lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Malaysia yêu cầu đối xử nhân đạo và xét xử công bằng với Đoàn Thị Hương, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các luật sư Malaysia để xây dựng các phương án bào chữa tốt nhất cho Đoàn Thị Hương.

Sau khi tòa tuyên án và xác định thời gian Đoàn Thị Hương được thả tự do, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan có liên quan của Malaysia đưa Đoàn Thị Hương về nước an toàn và thuận lợi.

Đại sứ Lê Quý Quỳnh nhấn mạnh tới sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời, thường xuyên của Chính phủ và Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Với nỗ lực rất cao của Chính phủ, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và luật sư của hai nước, Đoàn Thị Hương đã được đối xử nhân đạo trong suốt quá trình giam giữ và được xét xử một cách công bằng.

Nhân dịp Đoàn Thị Hương được trả tự do, về nước đoàn tụ cùng gia đình, Đại sứ Lê Quý Quỳnh chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ Malaysia, các cơ quan chức năng của Malaysia, đội ngũ công tố viên và Tòa án Malaysia đã xét xử Đoàn Thị Hương một cách công tâm.

Theo Đại sứ Lê Quý Quỳnh, quyết định của Tòa án Malaysia đối với Đoàn Thị Hương được đánh giá là công bằng và khách quan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thị Hương được trả tự do: Kết quả từ nhiều nỗ lực chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.