Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối những ý tưởng khởi nghiệp

Kim Phượng| 28/07/2019 07:44

(HNM) - Tổng Hội du học sinh Việt Nam tại bang New South Wales của Australia (UAVS) vừa tổ chức một hội thảo nhiều ý nghĩa nhằm khởi động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp, lần đầu tiên được tổ chức cho các du học sinh và cựu du học sinh Việt Nam tại xứ sở Chuột túi.

Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp cho các du học sinh Việt Nam tại Australia.

Tại hội thảo diễn ra ở thành phố Sydney, gần 100 du học sinh và cựu du học sinh đã chăm chú lắng nghe các diễn giả là những doanh nhân nổi tiếng người Việt và gốc Việt đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau ở Australia. Những câu chuyện khởi nghiệp cùng nhiều lời khuyên bổ ích cho việc hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp ở Việt Nam và Australia đã được các em đón nhận hào hứng.

Các du học sinh và cựu du học sinh tham dự hội thảo cho rằng, cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp là sân chơi để đưa ra các ý tưởng, rèn luyện sự tự tin cũng như bản lĩnh và phát triển các kỹ năng cần thiết. Nhiều bạn sôi nổi tham gia thảo luận, đặt nhiều câu hỏi cho Ban Tổ chức và các diễn giả liên quan đến cuộc thi cũng như những khó khăn, thách thức trong quá trình khởi nghiệp.

Với tổng giải thưởng lên đến 10.000 AUD (hơn 7.000 USD), đây là cuộc thi lớn nhất và đầu tiên tại thành phố Sydney dành cho cộng đồng du học sinh và cựu du học sinh Việt Nam tại bang New South Wales. Cuộc thi do UAVS và Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam phối hợp tổ chức và bảo trợ chuyên môn.

Ban Tổ chức cho biết, cuộc thi sẽ có 3 vòng, kéo dài từ tháng 7 đến tháng 9-2019, dành cho những dự án khởi nghiệp đang trong giai đoạn ý tưởng, chuẩn bị đi vào hoạt động hoặc đã bắt đầu hoạt động không quá một năm. Hình thức thi sẽ theo nhóm từ 2 đến 5 du học sinh và cựu du học sinh, trong đó bắt buộc phải có ít nhất 1 du học sinh Việt Nam đang theo học tại một trường đại học ở Australia.

Đại diện UAVS kỳ vọng, với việc tổ chức bài bản, cùng sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và đặc biệt là sức trẻ, sự nhiệt huyết của các thí sinh tham gia, cuộc thi sẽ giúp cộng đồng du học sinh Việt Nam nâng cao kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp, dám thử thách và có những giấc mơ lớn hơn.

Ý tưởng khởi nghiệp là cuộc thi do UAVS khởi xướng. Dù mới hình thành từ tháng 3-2018 với sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và được chính quyền bang New South Wales công nhận là tổ chức sinh viên phi lợi nhuận, UAVS đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho các du học sinh. Đặc biệt, chuỗi sự kiện định hướng phát triển nghề nghiệp cho sinh viên như “Journey to the Big4”, “The Inspiration”… đã gây tiếng vang lớn, được đông đảo du học sinh đón đợi.

Bên cạnh các sự kiện hướng nghiệp, UAVS còn tổ chức nhiều hoạt động giải trí khác như đêm nhạc hội The Intro, Sydney Tour hay Pre-departure Coffee Talk nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên sau những giờ học, đồng thời tăng cường sự giao lưu, xây dựng cộng đồng sinh viên Việt Nam đoàn kết, vững mạnh.

Nằm trong chuỗi sự kiện trên, cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng và kết nối các ý tưởng kinh doanh bền vững, xây dựng niềm tin cho thế hệ trẻ người Việt về giá trị tạo dựng doanh nghiệp tại Australia và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối những ý tưởng khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.