Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” 2019 diễn ra tại Ba Lan

Thụy Du| 15/08/2019 16:46

(HNMO) - Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới “Tôi yêu tiếng nước tôi” năm 2019 dành cho cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới, sẽ diễn ra tại thủ đô Warszawa (Ba Lan) từ ngày 12 đến 15-9.

Đây là thông tin do Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam, Hội Người Việt Nam tại Ba Lan và Báo Tiền Phong công bố tại cuộc họp báo về chương trình, diễn ra chiều 15-8, tại Hà Nội.

Ban tổ chức giới thiệu về liên hoan.

Theo Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam, chương trình được tổ chức với mong muốn góp phần bảo vệ tiếng Việt, bảo tồn văn hóa Việt Nam cũng như nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các thế hệ người Việt Nam trên thế giới.

“Tuy nhiên, chương trình không đi sâu vào tìm kiếm tài năng ca hát trong cộng đồng người Việt mà mong muốn đem đến cho mọi người niềm vui, khát vọng về văn hóa quê hương, tiếng hát quê hương, qua đó gợi nhớ về cội nguồn cũng như bảo tồn những ca khúc hay của Việt Nam”, Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa nhấn mạnh.

Sau cuộc phát động vào tháng 3-2019, với hàng trăm thí sinh đăng ký, Ban tổ chức đã chọn được 31 thí sinh tham gia Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới “Tôi yêu tiếng nước tôi” năm 2019. Các thí sinh đến từ Ba Lan, Hungary, Nga, Thái Lan, Séc, Pháp và đặc biệt, có 3 thí sinh từ Việt Nam sang tham gia. 

Mỗi thí sinh sẽ biểu diễn một ca khúc dân ca nguyên bản, một ca khúc tự chọn bằng tiếng Việt. Các ca khúc tự chọn đều có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, thể hiện tình yêu cuộc sống, gia đình, đôi lứa…

Theo đánh giá của Ban tổ chức, thí sinh năm nay có chất giọng tốt hơn lần tổ chức đầu tiên - năm 2018, đồng thời có tình yêu và khả năng cảm thụ âm nhạc Việt Nam nổi trội. 

Dự kiến, thí sinh sẽ thi bài hát dân ca vào ngày 14-9 và thi bài hát tự chọn vào ngày 15-9. Lễ trao giải cho thí sinh xuất sắc diễn ra ngày 15-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” 2019 diễn ra tại Ba Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.