Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản bắt đầu xét xử phúc thẩm vụ án sát hại bé Nhật Linh

Theo TTXVN/Vietnam+| 26/09/2019 17:16

Anh Lê Anh Hào, cha của bé Nhật Linh, bày tỏ mong muốn tòa phúc thẩm sẽ đưa ra mức án thích đáng đối với tội danh của bị cáo Shibuya.

Anh Lê Anh Hào và luật sư họp báo sau khi kết thúc ngày xét xử đầu tiên. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+)

Ngày 26-9, Tòa án cấp cao Tokyo bắt đầu phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, kẻ đã sát hại bé gái quốc tịch Việt Nam, Lê Thị Nhật Linh hồi tháng 3-2017.

Bé gái Lê Thị Nhật Linh mất tích ngày 24-3-2017, trên đường đến trường tiểu học Mutsumi Daini ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Sau đó 2 ngày, cơ quan chức năng tìm thấy thi thể em tại mương nước cách nhà 10km.

Viện Kiểm sát khẳng định, ADN của nạn nhân và bị cáo Shibuya đã tìm thấy trong các vật chứng vụ án là trùng khớp và kết luận bị cáo chính là thủ phạm sát hại bé Nhật Linh.

Căn cứ vào các chứng cứ của Viện Kiểm sát, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 6-7-2018, Chánh án Tòa án tỉnh Chiba của Nhật Bản đã tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Shibuya.

Tuy nhiên, các công tố viên đã kháng cáo lên tòa phúc thẩm theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân. Anh Lê Anh Hào, cha của nạn nhân, đã không đồng ý với phán quyết của tòa sơ thẩm.

Các công tố viên cho rằng, bị cáo Shibuya, vốn là Chủ tịch Hội phụ huynh của trường bé Nhật Linh theo học, có nhiệm vụ bảo vệ bé Nhật Linh. Tuy nhiên, bị cáo đã lợi dụng vai trò của mình, có ác ý, lừa gạt và sát hại cháu. Đây là hành vi cực kỳ tàn nhẫn. Vì vậy, phán quyết của tòa sơ thẩm với mức tù chung thân đối với bị cáo là không phù hợp.

Cho đến nay, bị cáo Shibuya vẫn không thừa nhận tội danh.

Anh Lê Anh Hào bày tỏ mong muốn tòa phúc thẩm sẽ đưa ra mức án thích đáng đối với tội danh của bị cáo Shibuya.

Theo kế hoạch, phiên xét xử phúc thẩm diễn ra 3 lần vào các ngày 26-9, 29-11 và 31-1-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản bắt đầu xét xử phúc thẩm vụ án sát hại bé Nhật Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.