Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cổ phiếu lao dốc chóng mặt, ông chủ Facebook mất 16 tỷ USD

Bình Minh| 27/07/2018 06:49

(HNMO) - Chốt phiên giao dịch ngày 26-7, tài sản của Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook, đã sụt giảm gần 16 tỷ USD sau khi hãng công nghệ này ghi nhận đợt trượt giá cổ phiếu lớn nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Mỹ.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.


Với tổng giá trị tài sản hiện tại, ông chủ Facebook đã trượt từ vị trí thứ 4 xuống vị trí thứ 6 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, theo thống kê thời gian thực của Forbes.

Tính chung cả phiên giao dịch, cổ phiếu của Facebook đã mất 19% giá trị. Tổng giá trị thị trường “bốc hơi” 119 tỷ USD.

Cổ phiếu của Facebook đã sụt giảm chóng mặt sau khi hãng này công bố kết quả kinh doanh quý II-2018 không đạt kỳ vọng của giới đầu tư, đồng thời dự báo không mấy lạc quan về tốc độ tăng trưởng trong tương lai.

Giám đốc tài chính David Wehner của Facebook dự báo, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của hãng đã sụt giảm từ mức 47% năm 2017 xuống còn 44% trong quý II-2018 và sẽ tiếp tục giảm xuống mức khoảng 30% trong vòng 2 năm tới.

Bên cạnh đó, trong những năm tới, Facebook sẽ phải gia tăng chi tiêu nhằm tăng cường các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu. Trong khi đó, tăng trưởng doanh thu tại các thị trường mới nổi sẽ không đủ để bù đắp thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu lao dốc chóng mặt, ông chủ Facebook mất 16 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.