Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc sẽ áp thuế 25% đối với 16 tỷ USD hàng hóa Mỹ

Bình Minh| 09/08/2018 08:56

(HNMO) – Một ngày sau khi chính phủ Mỹ tuyên bố sẽ áp mức thuế 25% đối với một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 16 tỷ USD từ ngày 23-8 tới, phía Trung Quốc đã thông báo biện pháp đáp trả.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết nước này sẽ áp thuế 25% đối với 16 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ. Thời điểm bắt đầu áp mức thuế mới cũng là ngày 23-8, trùng khớp với thời gian mức thuế mới của Mỹ bắt đầu có hiệu lực.

Theo danh sách do Bộ Thương mại Trung Quốc công bố ngày 8-8, có 333 mặt hàng bị áp mức thuế mới, tăng so với con số 114 mặt hàng trong bản dự thảo hồi tháng 6. Các mặt hàng này bao gồm ô tô, xe đạp, giấy, kim loại, cá đã qua chế biến... và không bao gồm mặt hàng dầu thô.

Ô tô là mặt hàng nằm trong danh sách bị áp thuế 25%. (Ảnh minh họa).


Động thái này đã khiến cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục leo thang.

Tuần trước, Trung Quốc đã lên kế hoạch áp thuế bổ sung đối với 60 tỷ USD hàng hóa Mỹ sau khi chính quyền Tổng thống Donald Trump tăng thuế nhập khẩu từ 10 lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Cho đến nay, Trung Quốc đã tiến hành áp thuế hoặc lên kế hoạch đánh thuế khoảng 110 tỷ USD hàng hóa Mỹ. Tuy nhiên, các mặt hàng có kim ngạch lớn như dầu thô và máy bay cỡ lớn vẫn nằm ngoài danh sách bị áp thuế bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc sẽ áp thuế 25% đối với 16 tỷ USD hàng hóa Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.