Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rau an toàn Chúc Sơn đạt chuẩn VIETGAP

Quỳnh Dung| 20/06/2019 10:27

Hợp tác xã Rau quả sạch Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ) đang trồng 15ha rau theo tiêu chuẩn VietGAP. Ngoài diện tích sản xuất của các xã viên, hợp tác xã còn liên kết với các vùng trồng rau quả an toàn khác như: Mộc Châu (tỉnh Sơn La).


Quá trình trồng rau tại HTX được áp dụng theo quy trình sản xuất của Nhật Bản, phân bón được sử dụng trong sản xuất rau chủ yếu là phân chuồng đã được ủ, bảo đảm hoai mục hoàn toàn và một số loại phân bón vô cơ có nguồn gốc rõ ràng.

Nông dân còn áp dụng biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp IPM để hạn chế sâu bệnh hại; sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học, kết hợp sử dụng che phủ vải không dệt, máy hút bọ nhảy nhằm hạn chế tối đa phun thuốc trừ sâu.

Khu sản xuất rau an toàn của hợp tác xã.


Đánh giá về mô hình sản xuất rau quả theo hướng an toàn tại HTX, Trưởng phòng Kinh tế huyện Chương Mỹ Đặng Viết Xuân cho biết, toàn bộ quá trình trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh đến khi thu hoạch rau tại HTX đều áp dụng theo đúng quy trình kỹ thuật.

Đặc biệt, HTX cũng là một trong những đơn vị đầu tiên trên địa bàn huyện Chương Mỹ được tiếp cận công nghệ viễn thám, hệ thống quan trắc thời tiết vào sản xuất rau an toàn do Viện Phát triển công nghệ và giáo dục phối hợp Ngân hàng Thế giới hỗ trợ.

Khu sản xuất rau an toàn của HTX có Trạm thời tiết thông minh i.Mentos 3.3 A-G với hệ thống quan trắc và camera truyền hình ảnh về khu nhà điều hành. Hệ thống này cho phép cập nhật thông tin từ khâu trồng, chăm sóc, thu hoạch đến in tem nhãn tự động, minh bạch hóa toàn bộ quá trình sản xuất. Với bán kính phủ sóng 15km, trạm quan trắc dự báo chính xác nhiệt độ, tốc độ gió, lượng mưa… đây là một trong những căn cứ để nông dân xây dựng kế hoạch chăm sóc, bảo vệ rau cho phù hợp.

Nhờ chất lượng bảo đảm, sản lượng rau trung bình khoảng 60 tấn/tháng, HTX cung ứng cho 3 cơ sở lớn: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị, Bệnh viện Nội tiết trung ương và một số công ty của Nhật Bản.

Khách hàng có nhu cầu liên kết tiêu thụ sản phẩm liên hệ:
Hợp tác xã Rau quả sạch Chúc Sơn
Địa chỉ: Thôn Giáp Ngọ, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ;
Điện thoại: 039.994.3493.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rau an toàn Chúc Sơn đạt chuẩn VIETGAP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.