Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai tiêm phòng đại trà đợt 2 năm 2019 cho đàn gia súc, gia cầm

Quỳnh Dung| 16/08/2019 08:08

(HNM) - Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội vừa có công văn đề nghị các quận, huyện, thị xã triển khai tiêm phòng đại trà đợt 2 năm 2019 cho đàn gia súc, gia cầm. Thời gian thực hiện từ tháng 9 đến tháng 10-2019.

Triển khai tiêm phòng đại trà đợt 2 năm 2019 cho đàn gia súc, gia cầm  

Theo đó, các quận, huyện, thị xã chỉ đạo trạm chăn nuôi và thú y tham mưu, hướng dẫn, phối hợp với các ban, ngành liên quan kiểm tra, đôn đốc, báo cáo và đề xuất kịp thời các giải pháp thực hiện công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đạt kết quả, tỷ lệ bảo hộ cao đạt trên 80%. Các địa phương hỗ trợ kịp thời kinh phí tổ chức tiêm phòng và công tiêm phòng bảo đảm có hiệu quả; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành tiêm phòng, tiêm phòng không đúng đối tượng, nhập đàn không đúng quy định...

Đặc biệt, cơ quan chuyên môn giám sát chặt chẽ đối với thôn, xã vẫn xảy ra bệnh Dịch tả lợn châu Phi, các ổ dịch chưa qua 30 ngày. Ngoài đợt tiêm phòng đại trà, hằng tháng, các đơn vị tổ chức tiêm phòng bổ sung cho đối tượng gia súc, gia cầm mới sinh, mới nhập đàn, đến tuổi tiêm, tiêm mũi nhắc... theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai tiêm phòng đại trà đợt 2 năm 2019 cho đàn gia súc, gia cầm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.