Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiêu hủy số lượng lớn tôm hùm nước ngọt, tôm càng đỏ

Ngọc Quỳnh| 01/09/2019 22:31

(HNMO) - Bộ NN&PTNT cho biết, ngày 31-8, lực lượng chức năng tỉnh Long An đã tiến hành tiêu hủy số lượng lớn tôm hùm nước ngọt, tôm càng đỏ, do ông Trương Phan Minh Thế  (ở phường 7, thành phố Tân An, tỉnh Long An) nuôi trên diện tích khoảng 7.000m2.

Trước đó, ngày 27-8, qua thông tin người dân cung cấp, lực lượng chức năng tỉnh Long An tiến hành kiểm tra trại nuôi cá, tôm của ông Trương Phan Minh Thế, phát hiện tại cơ sở đang nuôi hơn 7.000 con tôm hùm nước ngọt, tôm càng đỏ. Lực lượng chức năng tỉnh Long An đã phong tỏa ngay khu vực nuôi tôm; đồng thời, Sở NN&PTNT tỉnh Long An đã báo cáo với Bộ NN&PTNT và xin ý kiến tiêu hủy. 

Cũng theo Bộ NN&PTNT, tôm càng đỏ và tôm hùm nước ngọt là hai loài khác nhau, đều là đối tượng có nguy cơ xâm hại, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái cũng như sản xuất nông nghiệp, thủy sản, thủy lợi... Đặc điểm nhận dạng của tôm hùm nước ngọt là toàn thân màu đỏ (tới đỏ sậm), nên nhiều người hay gọi là tôm hùm đỏ.

Còn tôm càng đỏ toàn thân có màu xanh sẫm đến xanh lam, có 8 chân 2 càng và chỉ có con đực trưởng thành mới có một dải màu đỏ ở rìa hai càng.

Hai loài này có nguồn gốc ngoại lai, khi sống ở môi trường tự nhiên sẽ sinh sản nhanh, ăn tạp, phá hại lúa, tiêu diệt tôm bản địa và có thể là nguồn gây bệnh cho các loài sinh vật khác. Đây là những loài thủy sản được Bộ NN&PTNT cấm nuôi từ lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu hủy số lượng lớn tôm hùm nước ngọt, tôm càng đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.