Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” bước sang năm thứ 10

Hoàng Khuê| 10/06/2017 17:21

(HNMO) - Sáng 9-6, chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” đã chính thức khởi động.


Bước sang năm thứ 10, DSFL đào tạo kỹ năng lái xe miễn phí cho các học viên tham gia. Là một sáng kiến của Quỹ Ford Motor, chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng khi tham gia giao thông. Các khoá đào tạo của chương trình DSFL 2017 chú trọng tới các kỹ năng cơ bản về lái xe an toàn, cũng như bổ sung các kiến thức phù hợp với điều kiện của từng địa phương, trong từng hoàn cảnh, với từng đối tượng nhất định.

Cùng với sự phát triển của phương tiện giao thông, kĩ năng và ý thức điều khiển xe của người dân cũng cần được cải thiện.


Trong chương trình năm nay, Ford đặt mục tiêu đào tạo ít nhất 1.500 học viên, nâng tổng số người được hưởng lợi từ chương trình lên con số 13.000 người, tính từ khi chương trình bắt đầu tại Việt Nam vào năm 2008. Bên cạnh việc đưa chương trình DSFL vào các trung tâm đào tạo sát hạch lái xe như thông lệ, năm nay, Ford tiếp tục mở rộng việc đào tạo tới sinh viên tại các trường đại học lớn trong cả nước; mang các khoá đào tạo lái xe an toàn đến các công ty vận tải hành khách công cộng trên các địa bàn trọng điểm nhằm nâng cao nhận thức của các nhà cung cấp dịch vụ vận tải cũng như các tài xế phương tiện công cộng về an toàn giao thông tại Việt Nam, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông.

Tại sự kiện khởi động diễn ra tại Đà Nẵng, Quỹ Ford và Ford Việt Nam đã trao tặng 8 bộ thiết bị mô phỏng tình trạng say rượu (Drunk Suit) cho UBATGTQG, nhằm hỗ trợ các Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe hàng đầu tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Cũng trong chương trình, Ford tuyên bố cung cấp 50 camera cho Hệ thống Camera Thông minh 0511 tại Đà Nẵng, nơi sẽ diễn ra hội nghị APEC 2017. 50 chiếc camera này sẽ được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học và các khu dân cư đông đúc, góp phần tăng cường an toàn giao thông, cho phép người dân có thể đóng góp ý kiến và tương tác với chính quyền. Đồng thời, hệ thống này cũng giúp chính quyền địa phương có thể cập nhật tình hình giao thông, giám sát sự an toàn và hỗ trợ việc quy hoạch các công trình giao thông, các hoạt động văn hoá, du lịch trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” bước sang năm thứ 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.