Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mãn nhãn với ý tưởng du thuyền 1.000 mã lực độc đáo của Lexus

Hoàng Linh| 12/09/2018 16:20

(HNMO) - Dù được biết đến chủ yếu bởi những mẫu ôtô, Lexus thực tế có khá nhiều phát kiến trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp.


Mới đây, hãng ôtô thuộc Toyota đã rời đường bộ, để đến với mặt biển bằng mẫu du thuyền ý tưởng mang số hiệu LY 650. Ngoài việc mang đậm dấu ấn ngôn ngữ thiết kế Lexus L-finesse (vốn cũng được áp dụng trên các sản phấm xe ôtô), LY 650 còn kế thừa những hình ảnh từ Sport Yacht, vốn là một thiết kế ý tưởng khác từng được Lexus trình diễn trước đây. Tuy nhiên, du thuyền mới dài hơn đáng kể (gần 20m thay vì chỉ 12,8m), song song với chiều rộng 6m.


Thiết kế tổng thể của thuyền có hình cánh cung, với những đường viền khá tinh tế kéo dài nhô cao hướng về phía trước, trong khi hai bên hông mở rộng ra phía sau. Bên trong, thuyền có 3 phòng riêng biệt và không gian đủ cho khoảng 15 người sinh hoạt thoải mái.

Toàn bộ các hệ thống điều khiển, giám sát trên thuyền sẽ kết nối nền tảng chung, cho phép cung cấp các tiện ích bảo mật, tích hợp điện thoại thông minh, giám sát vận hành từ xa... Động cơ được trang bị có thể là loại IPS 1200 do Volvo sản xuất, hoặc hai động cơ V8 5.0L tương tự như trong chiếc Lexus RC F. Dù chọn phương án nào, LY 650 cũng sẽ đạt khoảng 1.000 mã lực.


Tuy nhiên, khác với Sport Yatch trước kia, LY 650 có khả năng sẽ trở thành một mẫu du thuyền thực tế, với sự hỗ trợ của tập đoàn đóng tàu Marquis-Larson (có trụ sở tại Pulaski, Mỹ). Theo tiết lộ của đơn vị này, nếu tình hình thuận lợi, họ có thể tiến tới sản xuất mẫu đầu tiên ngay từ cuối năm 2019. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mãn nhãn với ý tưởng du thuyền 1.000 mã lực độc đáo của Lexus

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.