Theo dõi Báo Hànộimới trên

Macbook Air hoàn toàn mới trình làng với màn hình Retina và Touch ID

Hoàng Linh| 31/10/2018 08:45

(HNMO) - Sau một thời gian dài đồn đoán, Apple cuối cùng đã tung ra chiếc Macbook Air hoàn toàn mới trong sự kiện diễn ra tại New York đêm qua (theo giờ Việt Nam).


Thay đổi lớn nhất của Macbook Air 2018 là màn hình Retina.


Sự ra đời của Macbook Air 2018 đã dập tắt hoàn toàn những tin đồn về việc “Táo” có thể sẽ thay thế dòng máy này bằng iPad Pro hoặc Macbook 12 inch. Một số ý kiến cho rằng, chính sức ép của các mẫu Chromebook đã buộc Apple phải duy trì một sản phẩm giá rẻ nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm người dùng cơ bản, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Thay đổi lớn nhất có lẽ là sự hiện diện của màn hình độ phân giải cao Retina 13,3 inch (độ phân giải 2.560x1.600), như Macbook Pro và Macbook 12 inch, thay thế cho màn hình độ phân giải thấp vốn lâu nay liên tục nhận chỉ trích. Kích thước mở rộng của phần hiển thị cũng đồng nghĩa với viền máy mỏng hơn nhiều so với trước đây.

Macbook Air 2018 được trang bị chip lõi kép thế hệ core 8 của Intel, đồ họa Intel UHD Graphics 617, với RAM tùy chọn tối đa 16GB, SSD tối đa 1,5TB. Máy có thời lượng pin khoảng 13 tiếng khi xem phim trong iTunes và 12 tiếng nếu duyệt web.


Toàn bộ các cổng truyền thống trên Macbook Air cũ đã bị thay thế bằng USB-C (Thunderbolt 3).


Là mẫu máy giá rẻ, hiển nhiên Macbook Air không có Touch Bar như đàn anh Macbook Pro. Tuy nhiên, máy lại có cơ chế bảo mật vân tay Touch ID, thứ mà Macbook 12 inch cũng không có. Trên Macbook Air mới, Touch ID sử dụng chip bảo mật Apple T2. Máy cũng được trang bị bàn phím mỏng thế hệ thứ hai (giống với Macbook Pro 2018), và phần trackpad Force Touch tăng thêm 20% diện tích so với trước đây.


Đây là chiếc máy Mac đầu tiên có toàn bộ thân vỏ làm từ nhôm tái chế.


Về kết nối, Macbook Air sở hữu hai cổng Thunderbolt 3, với khả năng xuất tín hiệu hình ảnh ra màn hình 5K (5.120x2.880 ở 60Hz), đồng thời hỗ trợ bộ xử lý đồ họa lắp ngoài (eGPU). Tương tự như các đồng đội khác trong danh mục sản phẩm Apple, máy vẫn có cổng tai nghe tròn 3,5mm truyền thống.

Theo lộ trình đã công bố đêm qua, Macbook Air mới sẽ bắt đầu tới tay người tiêu dùng toàn cầu từ ngày 7-11, với giá khởi điểm 1.199 USD cho phiên bản cơ sở (core i5 1,6 GHz, RAM 8GB, SSD 128GB). Apple sẽ vẫn bán ra các máy Macbook Air đời cũ, ít nhất là cho tới khi hết tồn kho.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Macbook Air hoàn toàn mới trình làng với màn hình Retina và Touch ID

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.