Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mercedes-Benz E-Class thế hệ 2020 xuất hiện trên đường chạy thử

Hoàng Linh| 16/12/2018 19:21

(HNMO) - Chỉ sau vài năm có mặt trên thị trường, thế hệ hiện tại của chiếc sedan ăn khách E-Class của Mercedes-Benz đã đối mặt với việc bị thay thế.


Mới đây, chiếc xe chạy thử đã bị các tay săn ảnh “chộp” được. Hãng xe sang Đức hiện đang trong khâu thử nghiệm vận hành E-Class 2020 trong môi trường nhiệt độ thấp, qua đó giúp giảm thiểu các hiện tượng tiêu cực xuất hiện khi thời tiết siêu lạnh như tay nắm cửa đóng băng, cửa sổ mắc kẹt và nhiều vấn đề khác về hệ truyền động.

Những thông tin ban đầu về thế hệ E-Class mới (số hiệu W213) tới nay vẫn khá ít ỏi. Về ngoại hình, những hình ảnh chụp trộm cho thấy xe mới sẽ có thay đổi về cụm đèn pha, theo hướng tương tự như chiếc coupe 4 cửa CLS mới ra mắt cách đây chưa lâu. Mercedes-Benz dường như cũng tinh giản phần nào lưới ca-lăng của xe. Việc đèn hậu bị che kín cũng cho thấy thành phần này vẫn đang được điều chỉnh về thiết kế.


Một số nguồn tin cũng khẳng định E-Class 2020 sẽ chia sẻ nhiều tùy chọn hệ truyền động với thế hệ hiện tại, bao gồm cả động cơ tăng áp bốn xy lanh, hay động cơ 6 xy lanh thẳng hàng tăng áp kép và V8 đối với phiên bản AMG. Tại một số thị trường chủ lực, nhiều khả năng chiếc xe sẽ sử dụng động cơ 6 xy lanh tương tự như CLS 450 hiện nay. Ngoài ra, việc xuất hiện các phiên bản với hệ truyền động lai cũng là điều có thể dự đoán trước.

Thông thường, khâu thử nghiệm xe của Mercedes-Benz sẽ kéo dài khoảng 1 năm trước khi xe thương mại có mặt trên thị trường. Như vậy, thời điểm E-Class 2020 được tung ra sẽ vào nửa sau năm 2019, và rất gần với lịch ra mắt của S-Class hoàn toàn mới. Do vậy, hai mẫu xe này chắc chắn chia sẻ nhiều tính năng công nghệ, đặc biệt là các cơ chế vận hành tự động, cùng với hệ thống thông tin giải trí tích hợp trí tuệ nhân tạo MBUX.


Việc Mercedes-Benz đẩy mạnh công nghệ trên E-Class mới cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, Audi thời gian qua đã tiến những bước dài trong việc tích hợp các công nghệ thông minh lên ô tô, thể hiện rõ nét qua chiếc sedan A8 và A6. Điều này chắc chắn đã tạo ra sức ép không nhỏ đối với Mercedes-Benz khi tung ra E-Class 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz E-Class thế hệ 2020 xuất hiện trên đường chạy thử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.