Theo dõi Báo Hànộimới trên

Instagram và YouTube khắc phục lỗi hiển thị trên iPhone XS Max và iPad Pro mới

Hoàng Linh| 15/01/2019 10:26

(HNMO) - Hôm nay (15-1), hai phần mềm phổ biến bậc nhất trên nền tảng iOS là Instagram và YouTube đã được cập nhật để giải quyết những rắc rối mà người dùng đã khó chịu từ lâu.


Với Instagram, bản cập nhật chính thức 76.0 hỗ trợ kích thước của iPhone Xs Max và iPhone XR. Trước đây, ứng dụng này chỉ hỗ trợ iPhone Xs, nhờ việc mẫu điện thoại mới nhất này có chung tỉ lệ với iPhone X trước đó. Vì vậy, việc hiển thị trên iPhone XS Max và iPhone XR đều gặp vấn đề, khi hình ảnh bị phóng tỉ lệ để vừa màn hình, dẫn tới suy giảm chất lượng hiển thị và sinh một số lỗi giao diện.

Điều đáng nói là mặc dù từ tháng 10-2018, Instagram đã từng cập nhật ứng dụng iOS một lần để hỗ trợ hai mẫu iPhone với màn hình mới này, nhưng một số bản nâng cấp gần đây đã “xóa sổ” tính năng mới mà không có lý giải nào cụ thể. Giờ đây, phiên bản vừa phát hành đã cho phép những người dùng sở hữu những chiếc iPhone cỡ lớn nhất có thể hài lòng.

Về phần mình, do Google lâu nay không công bố cụ thể thông tin mỗi lần cập nhật YouTube, nên người dùng có thể không biết tới thay đổi quan trọng lần này, kể cả khi tham khảo đầy đủ trong App Store.

Trên phiên bản 14.01, YouTube đã chính thức hỗ trợ iPad Pro thế hệ mới nhất (2018), ở cả hai kích thước 11 inch và 12 inch. Thay đổi này cho phép ứng dụng iOS hiển thị chính xác thanh công cụ ở phía dưới màn hình nội dung, cũng như điều chỉnh một số chi tiết khác trong giao diện tổng thể.

Hiện tại, cả hai bản cập nhật của Instagram và YouTube đều có mặt trên App Store.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Instagram và YouTube khắc phục lỗi hiển thị trên iPhone XS Max và iPad Pro mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.