Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dùng phản ánh hiện tượng “đèn sân khấu” trên màn hình Macbook Pro

Hoàng Linh| 26/01/2019 10:55

(HNMO) - Những chiếc Macbook Pro với Touchbar của Apple lại vướng phải một số phàn nàn mới do xuất hiện hiệu ứng ánh sáng lạ ở phần dưới màn hình.


Lỗi mới được phát hiện này không xuất hiện trên diện rộng, nhưng cũng ảnh hưởng tới không ít người dùng, chủ yếu trên các máy Macbook Pro 2016 hoặc mới hơn với Touchbar.

Cụ thể, người dùng sẽ thấy những vầng ánh sáng lặp lại, có hình dáng hơi giống các khoảng sáng của đèn chiếu trên sân khấu. Đây cũng là lý do hiện tượng được cộng đồng gọi tên "đèn sân khấu".

Theo phân tích của dịch vụ sửa chữa Apple nổi tiếng iFixit (Mỹ), hiện tượng nói trên là do Apple đã chuyển sang sử dụng loại cáp mềm, mỏng và dễ gãy hơn, và lại chạy xuyên qua bản lề thay vì quấn quanh nó để giúp giảm sức ép từ việc đóng mở nắp máy liên tục.

Thực tế, với các loại máy tính xách tay, việc mở và đóng nắp là chuyện diễn ra thường xuyên. Trung bình, một người dùng có thể đóng mở cả chục lần mỗi ngày. Tuy nhiên, có lẽ loại vật liệu được sử dụng và cách bố trí đã khiến một số dây cáp có thể dễ bị gãy vỡ hơn, dẫn tới việc vận hành không còn đúng tiêu chuẩn, gây sai lệch nguồn sáng ở phần dưới màn hình.

Tuy nhiên, việc thay thế cáp màn hình sẽ không rẻ, bởi lẽ theo cơ chế sửa chữa của Apple, việc thay thế linh kiện này đồng nghĩa với việc thay toàn bộ cụm màn hình, có giá khoảng 600 USD. Hiện tại, Apple chưa tiến hành chương trình sửa chữa thay thế dành riêng cho lỗi mới được phản ánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng phản ánh hiện tượng “đèn sân khấu” trên màn hình Macbook Pro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.