Theo dõi Báo Hànộimới trên

CEO Facebook Mark Zuckerberg: "Chúng tôi không bán dữ liệu người dùng"

Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+)| 27/01/2019 18:19

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã viết một bài đăng trên tờ Wall Street Journal, tiếp tục bảo vệ công ty của ông và phủ nhận những

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. (Nguồn: AP)


Bài viết, chỉ dài hơn 1.000 từ, tìm cách giải thích lý do đằng sau mô hình quảng cáo được nhắm mục tiêu của Facebook và làm sáng tỏ sự nhầm lẫn xung quanh việc xử lý thông tin cá nhân của mọi người.

Zuckerberg đưa ra cách thức hoạt động mô hình kinh doanh của Facebook, lưu ý rằng việc hiển thị quảng cáo cho người dùng là điều cho phép công ty cung cấp dịch vụ miễn phí.

Ông nói thêm rằng Facebook đã cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát lớn hơn đối với quảng cáo trên mạng xã hội này và dữ liệu nào của người dùng được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo. "Tuy nhiên, một số người lo ngại về sự phức tạp của mô hình này", Zuckerberg viết.

''... Tại đây bạn nhận được các dịch vụ của chúng tôi miễn phí - và chúng tôi làm việc riêng với các nhà quảng cáo để hiển thị cho bạn các quảng cáo có liên quan''.

"Mô hình này có thể cảm thấy mờ ám và tất cả chúng ta đều không tin vào các hệ thống mà chúng ta không hiểu", ông nói thêm.

Zuckerberg sau đó tiếp tục bác bỏ cáo buộc rằng công ty bán dữ liệu của người dùng cho các nhà quảng cáo.

Zuckerberg nói thêm: "Đôi khi điều này có nghĩa là mọi người cho rằng chúng tôi làm những việc mà chúng tôi không làm. Ví dụ: chúng tôi không bán dữ liệu của mọi người, mặc dù thường có báo cáo cho rằng chúng tôi làm điều đó".

Facebook đã trở thành mục tiêu của nhiều chỉ trích về cách xử lý thông tin cá nhân của người dùng sau những tiết lộ vào năm ngoái rằng họ cho phép công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica truy cập vào dữ liệu của 87 triệu người.

Việc đăng tải bài viết của Zuckerberg trên tờ Wall Street Journal được cho là một động thái nhằm trấn an người dùng và giới đầu tư của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Từ tháng 3 năm ngoài, cổ phiếu của Facebook đã mất giá trong mắt các nhà đầu tư. Cổ phiếu mạng xã hội này đã giảm khoảng 20% kể từ ngày 17-3-2018, ngày mà các báo cáo ban đầu về việc rò rỉ dữ liệu cho Cambridge Analytica được công bố.

Zuckerberg từng khẳng định Facebook bán thông tin người dùng cho các nhà quảng cáo sẽ "phản lại lợi ích kinh doanh của chúng tôi, vì điều này sẽ làm giảm giá trị duy nhất của dịch vụ của chúng tôi đối với các nhà quảng cáo". Ông nói rằng công ty có một "động lực mạnh mẽ" để bảo vệ dữ liệu của người dùng. Tuy nhiên, những tuyên bố này không đủ sức thuyết phục được giới phân tích và đa số người dùng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEO Facebook Mark Zuckerberg: "Chúng tôi không bán dữ liệu người dùng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.