Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple lặng lẽ thay đổi thiết kế Macbook Pro 2018 để khắc phục lỗi màn hình

Hoàng Linh| 08/03/2019 09:51

(HNMO) - Theo những đánh giá thực tế, thế hệ Macbook Pro mới nhất (2018) đã khắc phục lỗi màn hình hiển thị, vốn bị nhiều người dùng các dòng từ 2016 tới nay phản ánh.

Hiện tượng “đèn sân khấu” trên Macbook Pro được xác định do cách bố trí cáp màn hình không hợp lý.


Theo các chuyên gia của iFixit, Macbook Pro 2018 đã chuyển qua sử dụng cáp màn hình dài hơn 2mm so với các phiên bản trước đó, đồng nghĩa rằng nó sẽ không còn bị kéo căng hay thậm chí bị gập khi người dùng mở màn hình máy, giảm rủi ro hỏng hóc về lâu dài.

Mặc dù Apple không công nhận việc bố trí cáp chưa hợp lý là một lỗi thiết kế, nhưng thực tế trong năm qua, nhiều người dùng các máy Macbook Pro 2016 và 2017 đã phàn nàn về một nhóm lỗi hiển thị với biểu hiện khá giống nhau, sau này được gọi tên là “flexgate”.

Lỗi này sau đó được xác định phát sinh từ việc cáp nối màn hình của máy bị liên tục uốn căng theo cạnh bo mạch điều khiển mỗi khi người dùng đóng và mở máy (vốn là hành vi thường ngày sử dụng).

Thực tế này khiến cáp bị mòn và dễ gãy vỡ sau một thời gian sử dụng, dẫn tới nhiều hiện tượng hiển thị lạ, trong đó bao gồm cả hiệu ứng “đèn sân khấu” dọc theo cạnh dưới màn hình. Một số máy bị nặng có thể tắt hẳn màn hình nếu người dùng mở nắp quá 90 độ.


Tuy vậy, việc sửa lỗi lại không dễ dàng. Thiết kế của Macbook Pro có cáp màn hình (được cho là có giá chỉ 6 USD) hàn chết vào tấm nền màn hình của máy. Đặc điểm này đồng nghĩa rằng nếu linh kiện rẻ tiền này bị hỏng, người dùng buộc phải thay thế toàn bộ cụm màn hình (giá lên tới 700 USD).

Trên thế hệ Macbook Pro 2018, dù cáp nối đã được tăng chiều dài để tránh bị kéo căng, nhưng vẫn hàn vào màn hình. Do đó, khi rủi ro xảy ra, việc phải chi một khoản tiền lớn để thay thế vẫn là không tránh khỏi.

Một số ý kiến cũng cho rằng, Macbook Pro 2018 tới nay vẫn là dòng máy rất mới, do đó, việc thay đổi thiết kế cáp màn hình như trên có giúp giải quyết việc gãy hỏng hay không vẫn cần thêm thời gian để chứng minh. Tuy nhiên, rõ ràng mọi điều chỉnh mà các nhà sản xuất tiến hành trên sản phẩm của mình theo chiều hướng tích cực luôn là điều đáng hoan nghênh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple lặng lẽ thay đổi thiết kế Macbook Pro 2018 để khắc phục lỗi màn hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.