Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiết bị phát wifi du lịch

Khải Phương| 19/03/2019 07:25

(HNM) - Nhu cầu kết nối internet khi đi du lịch nước ngoài đã làm nảy sinh dịch vụ cho thuê thiết bị phát wifi di động phục vụ việc di chuyển, cũng là dịch vụ cho thuê thiết bị đầu cuối (còn gọi là bộ phát wifi, cục phát wifi bỏ túi hay máy wifi cầm tay).


Dịch vụ này dành cho khách đi du lịch nước ngoài hoặc cho khách nước ngoài vào nội địa. Nhờ có cục phát wifi, khách du lịch không bị phụ thuộc vào sóng wifi công cộng hoặc phải sử dụng sim 3G, 4G. Để chủ động, nên thuê, mua cục phát từ trong nước, thay vì tới sân bay nước ngoài.

Thiết bị phát wifi di động phù hợp khi đi theo nhóm từ 2 người trở lên để có thể chia sẻ chi phí. Với sóng wifi, điện thoại ít tốn pin hơn so với sim 3G, 4G, nên dùng được thời gian lâu. Tốc độ nhanh hơn sim 3G, 4G và điện thoại không bị nóng như khi dùng sim.

Tuy nhiên, so với sim 3G, 4G, thiết bị phát wifi có thể không phù hợp ở vùng sâu, vùng xa, không nghe, gọi được như dùng sim. Sim điện thoại có thể phù hợp hơn, nếu chỉ sử dụng cho một người, cho chuyến đi dài hơn 1 tuần; có thể thực hiện nghe gọi; khả năng bắt được sóng ở vùng sâu, vùng xa cao hơn thiết bị wifi; không tốn tiền đặt cọc, vì phải thuê cục phát wifi.

Thiết bị phát wifi di động thường có kích thước bỏ túi. Chức năng cơ bản là cho phép truy cập internet, các chức năng bổ sung có thể là thiết bị sạc, nhận và gửi tin nhắn. Dù các điểm truy cập wifi du lịch quốc tế đều tương thích với tất cả các thiết bị hỗ trợ wifi, nhưng vẫn có các tùy chọn để người dùng cắm trực tiếp vào máy tính xách tay hoặc máy tính bảng bằng USB wifi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thiết bị phát wifi du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.