Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook "xóa nhầm" một loạt bài viết của CEO Mark Zuckerberg

Theo Zing| 30/03/2019 15:49

Rất nhiều bài viết của CEO Mark Zuckerberg trên Facebook đã bị xóa và công ty này xác nhận chính họ đã làm điều này.


Facebook vừa xác nhận nhiều bài viết của CEO Mark Zuckerberg trên Facebook đã không còn do bị “xóa nhầm” vì “lỗi kỹ thuật”. Đại diện của công ty này cho biết, các bài viết bị xóa theo nhiều đợt và cũng xác nhận họ sẽ không khôi phục lại các bài viết này.

“Vài năm trước, một số bài viết của Mark đã bị xóa nhầm vì lỗi kỹ thuật. Việc khôi phục các bài viết sẽ tốn rất nhiều công sức và cũng không đảm bảo thành công, do vậy chúng tôi đã không khôi phục chúng”.

Tất cả bài viết của ông Zuckerberg trên Facebook vào năm 2007, 2008 đã biến mất. Ảnh: Cnet.


Trong số những bài viết bị xóa, có cả bài viết vào tháng 4-2012, khi Mark Zuckerberg chia sẻ thông tin Facebook đã mua lại Instagram. Lúc đó, rất nhiều trang tin dẫn nguồn bài viết của Mark Zuckerberg.

Đây được đánh giá là thời điểm rất quan trọng trong sự phát triển của Facebook. Trong bài viết, Mark Zuckerberg hứa rằng công ty “sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Instagram một cách độc lập”, một lời hứa ông đã không giữ được, khiến những người đồng sáng lập của Instagram rời khỏi Facebook năm 2018.

Về phía Facebook, họ cũng không biết chính xác có bao nhiều bài viết đã bị xóa.

“Chúng tôi đồng ý rằng mọi người đều có quyền tìm kiếm thông tin về các thông báo và tin tức quan trọng của công ty, do vậy trong nhiều năm qua chúng tôi đã chia sẻ thông tin công khai tại nhiều nơi, từ blog tới trang thông tin báo chí”.

Thời điểm Mark Zuckerberg mất nhiều bài viết nhất là năm 2007, 2008. Toàn bộ bài viết của ông trên Facebook trong 2 năm này đã biến mất. Điều này cũng được đại diện của Facebook xác nhận.

Ông Mark Zuckerberg thường xuyên chia sẻ những thông tin về công ty cũng như thông báo cá nhân trên Facebook. Ảnh chụp màn hình.


Đây không phải lần đầu tiên những nội dung mà Mark Zuckerberg chia sẻ trên Facebook biến mất. Vào tháng 4-2018, TechCrunch cho biết, nhiều tin nhắn mà ông Zuckerberg gửi cho người khác đã bị xóa khỏi hộp thư của họ mà người nhận không biết.

Đại diện Facebook giải thích việc thu hồi tin nhắn là vì lý do bảo mật. Lúc đó, tính năng thu hồi tin nhắn vẫn chưa được Facebook triển khai cho mọi người dùng.

“Sau vụ việc email của Sony Pictures bị hack năm 2014, chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi đối với các công cụ giao tiếp của những lãnh đạo. Các thay đổi bao gồm cả việc giảm thời gian một tin nhắn của Mark tồn tại trên hệ thống Messenger. Chúng tôi đã thực hiện hoàn toàn theo những cam kết về luật pháp và bảo vệ tin nhắn”.

Vào tháng 11-2016, nhiều bài viết của ông Zuckerberg về truyền thông và vai trò của Facebook trong cuộc bầu cử năm 2016 cũng biến mất. Sau đó, đại diện của Facebook xác nhận đấy chỉ là một tai nạn và đã khôi phục các bài viết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook "xóa nhầm" một loạt bài viết của CEO Mark Zuckerberg

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.