Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ quyết tâm dẫn đầu ''cuộc đua'' mạng 5G

Theo Khánh Ly (TTXVN)| 13/04/2019 19:53

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12-4 cho biết, Chính phủ nước này sẽ nới lỏng phổ tần số di động và nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm dẫn đầu công nghệ mạng di động thế hệ thứ 5 (5G).


Trong phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh việc xây dựng dịch vụ 5G là một cuộc đua mà nước Mỹ nhất định “phải chiến thắng” và “sẽ chiến thắng”. Bình luận trên của ông Trump được đưa ra sau khi Ủy ban truyền thông Liên bang (FCC) ngày 12-4 thông báo kế hoạch khởi động vòng đấu giá băng tần số di động lớn nhất. 


FCC cũng thông báo kế hoạch cung cấp 20,4 tỷ USD trong 10 năm tới để kết nối internet tốc độ cao cho 4 triệu hộ gia đình và các doanh nghiệp nhỏ ở các vùng sâu vùng xa. Kế hoạch trên nằm trong chương trình phát triển mạng 5G bao gồm ba nội dung của FCC, đó là mở rộng phổ tần số dành cho mạng di động, lắp đặt các ăng-ten cỡ nhỏ và triển khai mạng cáp quang.

Verizon, một trong những công ty viễn thông hàng đầu của Mỹ, ngày 3-4 đã thông báo việc chính thức vận hành mạng 5G thương mại tại hai thành phố ở Mỹ. Đây là dịch vụ di động 5G thương mại đầu tiên trên thế giới dành cho các khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có hỗ trợ 5G.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ quyết tâm dẫn đầu ''cuộc đua'' mạng 5G

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.