Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ "đóng cửa" với công ty viễn thông lớn nhất thế giới China Mobile

Theo Tin tức| 10/05/2019 11:45

Ngày 9-5, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) thông báo đã từ chối đề nghị cho phép hoạt động và cung cấp dịch vụ viễn thông quốc tế tại thị trường Mỹ của Công ty China Mobile, Trung Quốc, do lo ngại về những nguy cơ đối với an ninh quốc gia Mỹ.


Trong một thông báo, FCC cho biết, Công ty China Mobile chịu sự khai thác, gây ảnh hưởng và kiểm soát từ chính phủ Trung Quốc, nên việc cho phép công ty này thâm nhập vào thị trường Mỹ sẽ làm gia tăng các rủi ro nghiêm trọng về thực thi pháp luật và an ninh quốc gia.

Thông báo cũng cho biết, quyết định trên được 5 thành viên của FCC từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đưa ra sau khi "xem xét rộng rãi" và "tham vấn chặt chẽ" với các cơ quan thực thi pháp luật và an ninh quốc gia.

Quyết định trên đã đặt dấu chấm hết cho nỗ lực kéo dài trong 8 năm qua của China Mobile nhằm thâm nhập vào thị trường Mỹ. Công ty viễn thông lớn nhất thế giới với 930 triệu thuê bao tính tới tháng 2-2019 này đã nộp đơn xin hoạt động tại Mỹ từ năm 2011. Tuy nhiên, đây không phải là một quyết định bất ngờ, bởi trước đó, Chủ tịch FCC Ajit Pai đã công khai phản đối yêu cầu này của China Mobile.

Washington cũng đã từng ngăn chặn hãng này cung cấp thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei phát triển mạng 5G cực nhanh mới tại Mỹ và cấm chính phủ Mỹ mua các dịch vụ của công ty này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ "đóng cửa" với công ty viễn thông lớn nhất thế giới China Mobile

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.