Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google ngừng một số thỏa thuận hợp tác với Huawei

Bình Minh| 20/05/2019 07:00

(HNMO) - Ngày 20-5, RT đưa tin, Google đã ngừng một số thỏa thuận hợp tác với tập đoàn Huawei, Trung Quốc.


Cụ thể, ông lớn trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên internet đã ngừng các thương vụ hợp tác về chuyển giao phần cứng và phần mềm với Huawei.

Với quyết định này, Huawei sẽ không thể tiếp cận các bản cập nhật hệ thống điều hành Android mới nhất và các thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của hãng này sẽ không được phép sử dụng một số ứng dụng của Google, bao gồm Google Play Store và Gmail.

Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ này vẫn có thể tiếp cận phiên bản mã nguồn mở của hệ điều hành Android.

Trước đó, ngày 15-5, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh ban hành tình trạng khẩn cấp quốc gia và cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông được sản xuất bởi các doanh nghiệp có thể gây rủi ro an ninh quốc gia.

Sắc lệnh này không nêu tên cụ thể quốc gia và công ty nào, nhưng trước đó, các quan chức Mỹ đã nhiều lần coi tập đoàn Huawei là “một mối đe dọa” và vận động các đồng minh không sử dụng các thiết bị của Huawei trong mạng lưới 5G thế hệ mới.

Năm ngoái, cơ quan tình báo Mỹ đã cảnh báo người dân về việc sử dụng các sản phẩm của Huawei. Điện thoại của Huawei cũng bị cấm sử dụng tại các căn cứ quân sự của Mỹ do lo ngại vấn đề gián điệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google ngừng một số thỏa thuận hợp tác với Huawei

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.