Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 50 triệu người dùng Instagram bị lộ thông tin cá nhân

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức| 22/05/2019 19:42

Một cơ sở dữ liệu bao gồm chi tiết liên lạc và bản ghi của hơn 49 triệu người dùng mạng xã hội Instagram, đã bị rò rỉ trực tuyến từ một công ty marketing Ấn Độ.

Instagram gặp nhiều rắc rối liên quan đến để lộ thông tin người dùng. Ảnh: Reuters


Theo trang chuyên IT TechCrunch, hàng triệu số điện thoại, địa chỉ email, hình ảnh, lượng người theo dõi và giá trị mỗi bài đăng của những người nổi tiếng đều có thể được tìm thấy trên dịch vụ Amazon Web Services và bất kỳ ai cũng có thể truy cập.

Phóng viên đã tìm ra cơ sở dữ liệu bị rò rỉ có liên quan đến một công ty marketing mạng xã hội có tên Chtrbox trụ sở tại Mumbai. Công ty này tự mô tả là “một nền tảng dẫn đầu phục vụ cho các thương hiệu tìm kiếm, phát hiện và hợp tác với những tài năng tạo sức ảnh hưởng trên Instagram Ấn Độ”. Nhiều blogger, người nổi tiếng sử dụng trang mạng xã hội Instagram để đăng bài viết, hình ảnh quảng bá sản phẩm của các nhà tài trợ, từ đó thu lợi nhuận.

Tuy nhiên, không một người nổi tiếng nào trong danh sách bị rò rỉ có thể xác nhận họ có hợp đồng với Chtrbox. Chtrbox hiện từ chối bình luận về câu chuyện trên, song nhanh chóng cơ sở dữ liệu đã bị xóa bỏ.

Facebook, công ty chủ quản của Instagram, cho biết sẽ điều tra thông tin này để xác định rõ “liệu dữ liệu - bao gồm địa chỉ email và số điện thoại - có thực sự lấy từ Instagram hay từ nền tảng nào khác”.

Đối với người sử dụng Facebook, tiết lộ trên không gây quá nhiều ngạc nhiên khi chính Facebook cũng gặp nhiều rắc rối liên quan đến để lộ thông tin người dùng. Hồi tháng 4, khoảng 48 triệu người sử dụng Facebook đã bị tung thông tin cá nhân lên trang dịch vụ Amazon.

Trước đó vào tháng 3, Facebook thừa nhận mật khẩu của một tỷ người sử dụng được lưu trữ một cách không an toàn tại mạng chủ của công ty trong gần 10 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 50 triệu người dùng Instagram bị lộ thông tin cá nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.