Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple sẽ sửa miễn phí các lỗi của Macbook và Macbook Pro

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 23/05/2019 17:11

(HNMO) – Apple vừa cho biết sẽ mở rộng phạm vi các chương trình sửa chữa miễn phí đối với những lỗi phát sinh gần đây của dòng máy tính xách tay của hãng, bao gồm cả mẫu đầu bảng Macbook Pro.

Toàn bộ chương trình sửa chữa nói trên được tiến hành qua các kênh dịch vụ chính hãng.


Lỗi hiển thị trên Macbook Pro 13 inch

Trước hết, đối với những Macbook Pro 2016 (thế hệ Touchbar đầu tiên) bị dính lỗi cáp màn hình gây ra hiệu ứng “đèn sân khấu” khi hiển thị hình ảnh, Apple sẽ sửa hoàn toàn miễn phí. Hãng này cho biết, chỉ có một “tỷ lệ phần trăm nhỏ” các máy 13 inch bị lỗi, được bán ra thị trường từ tháng 10-2016 tới tháng 2-2018. Do cáp nối màn hình tới bo mạch chủ của những máy này dễ bị gãy, vỡ trong quá trình sử dụng, màn hình hiển thị các khoảng tối dọc theo phần viền dưới của màn hình (xem ảnh dưới), thậm chí màn hình còn không hoạt động.

Lỗi hiển thị do cáp màn hình gây ra trên Macbook Pro 13 inch.


Để xác định chủng loại của Macbook Pro mình đang dùng, người dùng mở trình đơn Apple > About this Mac và xem thông tin trong bảng. Những máy đủ điều kiện sửa chữa miễn phí là: Macbook Pro (13 inch, 2016, Four Thunderbolt 3 Ports) và Macbook Pro (13 ­inch, 2016, Two Thunderbolt 3 Ports). Apple cho biết, thời gian sửa chữa miễn phí kéo dài 4 năm kể từ thời điểm chiếc máy được bán ra, hoặc 2 năm kể từ ngày 21-5-2019 (tùy theo mốc nào đến trước).

Thông tin máy do macOS cung cấp.


Lỗi bàn phím trên Macbook và Macbook Pro

Apple cũng mở rộng chương trình sửa chữa miễn phí đối với bàn phím bươm bướm của Macbook và Macbook Pro. Ban đầu, chương trình này chỉ để giải quyết một số phàn nàn từ phía người dùng về việc bàn phím loại mới của Macbook 12 inch, Macbook Pro 13 inch và 15 inch sản xuất trong giai đoạn từ năm 2015 tới năm 2017 dễ bị hỏng.

Tuy nhiên, Apple cho biết sẽ áp dụng sửa chữa miễn phí cả với Macbook Pro 2018, dù đây là thế hệ máy mới được tuyên bố có bàn phím bươm bướm cải tiến, cho phép hạn chế tình trạng dính phím, phím kém nhạy hay cơ cấu cơ học bị gãy vỡ…

Lỗi liên quan tới chip bảo mật Apple T2

Ngoài hai lỗi vật lý nêu trên, Apple cũng phát hành bản cập nhật cho hệ điều hành macOS Mojave 10.14.5 trên Macbook Pro 15 inch với chip bảo mật T2 (thế hệ 2018 hoặc mới hơn). Bản cập nhật có dung lượng lên tới 952,9MB này chỉ được cung cấp qua trang web hỗ trợ của “Táo”, thay vì qua hệ thống cập nhật tích hợp trong hệ điều hành như thường lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ sửa miễn phí các lỗi của Macbook và Macbook Pro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.