Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà mạng tăng băng thông - giá không đổi: Khách hàng hưởng lợi

Việt Nga| 10/06/2019 08:32

(HNM) - Kể từ tháng 6-2019, các nhà cung cấp dịch vụ internet hàng đầu trong nước đã lần lượt áp dụng chính sách tăng băng thông gấp 2 lần cho khách hàng.


“Châm ngòi” cho chiến dịch ưu đãi này là Tập đoàn Viettel khi ngày 23-5 đã công bố chương trình tăng gấp 2 lần băng thông - giá không đổi. Theo đó, từ ngày 1-6, các gói cước cáp quang của Viettel có dung lượng tối thiểu là 30Mbps và tối đa là 100Mbps với mức giá vẫn giữ nguyên. Ba ngày sau, nhà cung cấp dịch vụ internet có thị phần lớn nhất là Tập đoàn VNPT cũng đưa ra chương trình tăng tốc độ internet - giá không đổi với gói cước tương đương như Viettel; ngoài ra VNPT còn thực hiện ghép các gói cước internet với truyền hình để cung cấp cho khách hàng có nhu cầu. Không đứng ngoài cuộc, ngày 3-6, CMC đưa ra chương trình tăng băng thông cho khách hàng, với mức tăng trung bình 2,1 lần...

Tập đoàn Viettel đã áp dụng chương trình tăng gấp 2 lần băng thông - giá không đổi cho các gói cước cáp quang. Ảnh: Khuê Diệp


Những ưu đãi này đã được khách hàng đón nhận rất hồ hởi. Anh Nguyễn Quang Minh ở tổ 34, cụm 4 - Phú Thượng, quận Tây Hồ - khách hàng sử dụng lâu năm các dịch vụ của Viettel cho biết: "Các dịch vụ nội dung ngày càng phong phú và "ngốn" nhiều băng thông, bên cạnh đó nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị kết nối của người dân càng lớn, do vậy nhà mạng Viettel tăng băng thông là đúng xu thế và được chúng tôi đón nhận".

Lý giải về việc đưa ra chương trình ưu đãi “khủng”, ông Vũ Khánh Duy - Giám đốc Sản phẩm cố định băng rộng và truyền hình thuộc Tổng công ty Viễn thông Viettel cho biết, đây là sự tri ân, chăm sóc khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn. “Qua chương trình này, Viettel muốn thể hiện rõ quan điểm lấy khách hàng làm trung tâm, chúng tôi không đặt nặng mục tiêu tăng thuê bao, mà là muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng” - ông Vũ Khánh Duy nhấn mạnh.

Còn ông Phạm Ngọc Tú, Trưởng ban Nghiên cứu và Phát triển thị trường Tổng công ty Viễn thông VinaPhone nêu quan điểm, việc nâng cấp tốc độ internet cáp quang nằm trong lộ trình nhằm gia tăng trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng VNPT...

Tuy nhiên, có một thực tế với người dùng là tốc độ internet quốc tế khi sử dụng các dịch vụ như YouTube... có thời điểm chưa bảo đảm. Thêm nữa, tốc độ internet cáp quang trung bình của Việt Nam chưa cao, hiện đứng thứ 72 trên thế giới, thấp hơn một số nước khu vực. Vậy, các nhà mạng có giải pháp nào để cải thiện tốc độ đi quốc tế?

Về câu hỏi này, ông Phạm Ngọc Tú cho biết dù đã sở hữu hạ tầng lớn nhất cả nước với 8 tuyến cáp kết nối quốc tế (5 cáp quang biển, 3 tuyến trên đất liền) và duy nhất sở hữu mạng thông tin vệ tinh, nhưng VNPT luôn xác định nâng cao chất lượng cho người dùng. VNPT sẽ tiếp tục đầu tư thêm 2 tuyến cáp quang biển mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng...

Còn Viettel đã, đang cải thiện tốc độ kết nối internet quốc tế. Hiện, sở hữu 6 tuyến kết nối quốc tế giúp Viettel bảo đảm chất lượng dịch vụ ổn định, nhất là trong các trường hợp xảy ra sự cố cáp biển. Ngoài ra, nhà mạng này liên tục mở thêm các kết nối trực tiếp với các nhà cung cấp khác trong nước và nước ngoài như Google, Facebook để đáp ứng nhu cầu khách hàng. "Việc tăng gấp đôi băng thông là cần thiết để rút ngắn khoảng cách về tốc độ internet so với khu vực" - ông Vũ Khánh Duy nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng tăng băng thông - giá không đổi: Khách hàng hưởng lợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.