Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá trị thương hiệu ô tô yếu thế trước các tên tuổi ngành công nghệ

Hoàng Linh| 17/06/2019 08:47

(HNMO) - Theo số liệu do Kantar Millward Brown vừa công bố về những thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu, ngành công nghiệp ô tô năm nay không có nhiều đại diện nằm trong nhóm 100.

Toyota là thương hiệu giá trị nhất của ngành công nghiệp ô tô hiện nay.


Các vị trí mà những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô như Toyota, Mercedes-Benz hay BMW chỉ lần lượt đứng vị trí 41, 54 và 55, giảm đáng kể so với bảng xếp hạng năm 2018.

Xét riêng lĩnh vực “bốn bánh”, Toyota là thương hiệu có giá trị nhất năm 2019, với giá trị 29,15 tỷ USD. Đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Mercedes-Benz (với 23,36 tỷ USD) và BMW (với 23,33 tỷ USD). Về phần mình, Ford và Honda từng vào nhóm 100 năm 2018 thì năm nay cũng "hụt hơi".

Trong số những cái tên còn lại trong nhóm 100 (gồm Nissan, Tesla, Audi, Volkswagen và Porsche), chỉ có Volkswagen có được sự tăng trưởng vượt bậc, tăng giá trị thương hiệu 12% so với năm ngoái. Đây được xem là hệ quả của những nỗ lực khắc phục bê bối phát thải (dieselgate) và tái xây dựng thương hiệu. Hãng xe thể thao hạng sang Porsche của Đức cũng là cái tên mới góp mặt trong nhóm, sau khi đánh bại liên minh xe Ấn Độ Maruti-Suzuki.


Tuy nhiên, nhìn tổng thể, giá trị các thương hiệu ngành ô tô đều tụt giảm so với năm ngoái. Thay thế họ ở nhóm đầu là những thương hiệu của ngành công nghiệp công nghệ thông tin và thương mại điện tử như Amazon (315,5 tỷ USD), Apple (309,5 tỷ USD), Google (309 tỷ USD), Microsoft (251,2 tỷ USD), VISA (177,9 tỷ USD) và Facebook (158,9 tỷ USD). Đáng chú ý, Tencent của Trung Quốc đã lọt vào danh sách top 10, đứng ở vị trí thứ 8 với 130 tỷ USD.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá trị thương hiệu ô tô yếu thế trước các tên tuổi ngành công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.