Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỗi chiếc Ford EcoSport sử dụng 470 chai nhựa bỏ đi làm thảm trải sàn

Hoàng Linh| 01/07/2019 08:55

(HNMO) – Mặc dù không phải mẫu xe quá nổi bật, chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport lại là gương mặt quan trọng trong danh mục sản phẩm của Ford.

Thực tế, việc sử dụng nhựa tái chế cho các thành phần của ô tô không phải động thái mới của Ford. Từ cách đây hơn 2 thập kỷ, những chiếc sedan Mondeo đã sử dụng loại vật liệu có mục tiêu bảo vệ môi trường này cho các chi tiết của mình. Kể từ đó tới nay, mỗi năm, Ford tái chế khoảng 1,2 tỷ chai nhựa, tạo ra nguyên liệu sản xuất ô tô. Trong đó, riêng EcoSport đã “đóng góp” vào nỗ lực này 650 triệu vỏ chai loại 0,5 lít (tương đương 8.262 tấn nhựa), đủ để xếp dài 2 vòng quanh Trái đất.


Theo kỹ sư vật liệu Tony Weatherhead của Ford, phải tới vài năm gần đây người ta mới bắt đầu để ý và có những động thái tích cực hơn trong việc hạn chế rác thải nhựa nhưng các nhà sản xuất từ lâu đã luôn tìm cách sử dụng loại vật liệu này trong các sản phẩm công nghiệp nhằm bảo vệ môi trường. Mặc dù vậy, tỷ lệ nhựa được tái chế tới nay vẫn khá thấp, điển hình là châu Âu mới chỉ đạt 30% dù đây là khu vực có các quy định về môi trường hà khắc nhất thế giới.

Để biến những chai nhựa bỏ đi thành thảm sàn cho EcoSport, Ford nghiền nhỏ chúng thành vụn nhựa, sau đó nung nóng ở 260 độ C. Nguyên liệu nhựa nóng chảy sẽ được kéo thành sợi nhỏ để dệt thảm sàn cho EcoSport. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi chiếc Ford EcoSport sử dụng 470 chai nhựa bỏ đi làm thảm trải sàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.