Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNG cam kết sẽ xin cấp phép mạng xã hội cho Zalo

Thanh Hà| 22/07/2019 07:36

(HNM) - Theo Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông - đơn vị quản lý tên miền quốc gia, VNNIC đã nhận được công văn của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh đề nghị thu hồi hai tên miền Zalo.vn và Zalo.me vì hai tên miền này đang cung cấp dịch vụ mạng xã hội, nhưng không có giấy phép thiết lập mạng xã hội.

Tuy nhiên, Công ty cổ phần VNG đã cam kết hoàn tất thủ tục xin giấy phép thiết lập mạng xã hội để không bị xử lý về hành vi vi phạm, nên VNNIC chưa thu hồi tên miền.

Trước đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu các nhà đăng ký và quản lý tên miền tại Việt Nam dừng cung cấp 2 tên miền là Zalo.vn và Zalo.me thuộc sở hữu của Công ty cổ phần VNG, vì 2 tên miền này hoạt động mạng xã hội không phép.

Năm 2018, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cũng đã xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần VNG vì thiết lập mạng xã hội Zalo không phép. 

Ban đầu Zalo hoạt động theo mô hình là một ứng dụng nhắn tin miễn phí qua mạng - OTT nhưng cùng với sự phát triển của công nghệ, ứng dụng này đã phát triển theo xu hướng tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau vào cùng một nền tảng. Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, hết tháng 6-2019, Zalo có 46,7 triệu người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNG cam kết sẽ xin cấp phép mạng xã hội cho Zalo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.