Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cấm mang Macbook Pro 2015 bị lỗi pin lên máy bay

Hoàng Linh| 14/08/2019 15:03

(HNMO) - Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) vừa đề nghị các hãng hàng không của nước này cấm hành khách mang những máy Macbook Pro có nguy cơ phát nổ lên các chuyến bay.

Một mẫu Macbook Pro thuộc thế hệ bị lỗi pin phải triệu hồi.

Theo FAA, cảnh báo an toàn phát đi lần này tuân theo quy định chung của ngành hàng không Mỹ, vốn từ chối đưa lên máy bay tất cả những thiết bị điện tử có pin lithium-ion bị lỗi phải triệu hồi. Như vậy, những mẫu máy Macbook Pro bị ảnh hưởng sẽ không được mang lên máy bay của các hãng hàng không Mỹ, bất kể dưới dạng hành lý xách tay, hành lý ký gửi hay hàng hoá.

Trước đó, như HNMO đã đưa tin, Apple đã phát đi thông cáo cho biết, các Macbook Pro được bán ra từ tháng 9-2015 đến tháng 2-2017 gặp lỗi về pin quá nhiệt, có thể dẫn đến phát nổ và bốc cháy.

Ngoài Mỹ, từ đầu tháng 8, cơ quan An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cũng đã đưa ra cảnh báo đối với thế hệ Macbook Pro nói trên, nhưng chỉ yêu cầu các thiết bị có pin lithium-ion bị triệu hồi phải ở trong trạng thái tắt và không được sử dụng trong các chuyến bay.

Để xác định xem máy của mình có nằm trong diện bị lỗi pin hay không, người dùng có thể truy cập vào trang web dịch vụ của Apple để kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cấm mang Macbook Pro 2015 bị lỗi pin lên máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.