Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google sắp sản xuất điện thoại thông minh Pixel tại Việt Nam

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 29/08/2019 09:58

(HNMO) - Google đang xúc tiến mạnh mẽ công tác chuẩn bị cho việc chuyển toàn bộ mảng sản xuất dòng sản phẩm điện thoại Pixel chủ lực của hãng từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Pixel 3A sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên được Google sản xuất tại Việt Nam.

Theo báo Nhật Bản Nikkei, động thái này nhằm xây dựng một hệ thống sản xuất với chi phí hợp lý hơn tại khu vực Đông Nam Á, qua đó tạo điểm tựa giúp hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến phát triển mạnh hơn trong lĩnh vực phần cứng công nghệ.

Tại Việt Nam, Google đã bắt đầu cải tạo một nhà máy cũ của Nokia ở Bắc Ninh để phù hợp với việc sản xuất điện thoại Pixel.

Theo giới chuyên môn, việc Samsung đang duy trì hoạt động sản xuất rất mạnh tại tỉnh này sẽ giúp Google có nhiều thuận lợi. Lý do không chỉ ở việc hai tên tuổi này đang là đối tác thân cận của nhau trên thị trường sản phẩm Android, mà sự hiện diện từ lâu của Samsung cũng tạo ra nguồn nhân lực dồi dào, giàu kinh nghiệm để tập đoàn Mỹ trưng dụng khi cần thiết. Pixel 3A sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên được đóng tem “Made in Vietnam” ngay trong năm nay. 

Các dây chuyền sản xuất tại Việt Nam cũng được đánh giá sẽ là động lực chính cho sức tăng trưởng của Google trên thị trường điện thoại thông minh những năm tới. Trong năm 2019, hãng đang hướng tới mục tiêu bán ra từ 8-10 triệu máy, gấp đôi so với năm ngoái.

Hiện nay, mặc dù Pixel chưa nằm trong nhóm những điện thoại thông minh bán chạy nhất, nhưng theo số liệu của Counterpoint, đây là một trong những dòng sản phẩm đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Việc tung ra mẫu điện thoại giá rẻ Pixel 3A đúng thời điểm đã giúp Google trở thành thương hiệu điện thoại lớn thứ 5 tại Mỹ trong quý II-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google sắp sản xuất điện thoại thông minh Pixel tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.