Theo dõi Báo Hànộimới trên

40 đơn vị tham gia Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học

T.Minh| 10/09/2019 12:15

(HNMO) - Gần 40 đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp tại Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học lần thứ ba - Biotechmart 2019. Lễ khai mạc diễn ra sáng 10-9 tại Hà Nội.

Một gian hàng tại Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học lần thứ ba.

Biotechmart 2019 do Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức. Đây là hoạt động trong khuôn khổ nhiệm vụ hỗ trợ xúc tiến phát triển thị trường KH-CN, thuộc Chương trình Phát triển thị trường KH-CN đến năm 2020 theo Quyết định số 2075/QĐ-TTg ngày 8-11-2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Biotechmart 2019 nhằm giới thiệu đến cộng đồng khoa học, doanh nghiệp và người dân những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm KH-CN mới nhất về công nghệ sinh học trong lĩnh vực y dược, nông nghiệp, công nghiệp, bảo vệ môi trường và các sản phẩm khác.

Thông qua Biotechmart 2019, mở ra cơ hội để các tổ chức KH-CN, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, giao lưu, tìm kiếm đối tác hợp tác sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia Trần Đắc Hiến cho biết: "Ở Việt Nam, công nghệ sinh học được pháp luật quy định là một trong những lĩnh vực công nghệ cao, được nghiên cứu trong nhiều năm qua và kết quả đã và đang góp phần quan trọng trong việc tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi mới có năng suất chất lượng và hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, công nghệ sinh học đã trở thành giải pháp quan trọng để hiện đại hóa các công nghệ truyền thống trong sản xuất nông nghiệp, tạo ra nhiều loại nông sản sạch và an toàn thực phẩm".

Trong khuôn khổ các hoạt động Biotechmart 2019, còn có hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp sạch nhằm hỗ trợ các nhà khoa học, doanh nghiệp, hội nông dân, các tổ chức... những giải pháp công nghệ, cách tiếp cận mới trong việc phát triển nông nghiệp sạch tại Việt Nam.

Biotechmart 2019 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-9, tại 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
40 đơn vị tham gia Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.