Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm gì khi Wi-Fi của iPhone bị chậm hoặc mất kết nối trong iOS 13 mới?

Hoàng Linh| 16/09/2019 10:40

(HNMO) - Với mỗi phiên bản hệ điều hành mới, iPhone và iPad luôn có thể đối mặt với những trục trặc nhất định về kết nối mạng Wi-Fi, với các triệu chứng thường gặp là rớt mạng, không thể kết nối tới bộ định tuyến (router), hoặc tốc độ chậm. Để khắc phục, người dùng có thể làm theo một số thủ thuật sau.

Khởi động lại iPhone

Cách truyền thống và dễ dàng nhất đó là người dùng có thể khởi động lại iPhone của mình. Với các dòng iPhone X trở về sau (không có nút Home vật lý), người dùng có thể giữ cùng lúc phím nguồn và phím tăng âm lượng trong ít giây để kích hoạt cơ chế tắt máy. Một phương thức khác là truy cập vào Settings > General > Shutdown. Sau khi máy đã tắt hoàn toàn, bạn có thể bật lại và thử xem kết nối mạng có bình thường hay không. 

Khởi động lại thiết bị mạng

Trong rất nhiều trường hợp, lỗi đôi khi không nằm ở iPhone hay iOS 13 mà do router phát Wi-Fi. Cùng với việc khởi động lại điện thoại, người dùng nên khởi động lại cả thiết bị mạng của mình. Thao tác đơn giản nhất là rút nguồn, chờ vài giây, sau đó cắm lại. Một số loại router có thể yêu cầu quy trình riêng, và thường ghi rõ trong tài liệu hướng dẫn sử dụng.  

Khôi phục thiết lập mạng mặc định trên iPhone 

Phương án này sẽ xóa sạch mọi thông tin về kết nối Wi-Fi lưu trên máy, để tránh những tranh chấp thiết lập có thể phát sinh. Sau thao tác này, người dùng sẽ phải nhập lại mật khẩu cho toàn bộ các kết nối Wi-Fi mà mình từng sử dụng. Thao tác cụ thể như sau: Mở Settings > General > Reset, sau đó nhấn vào Reset Network Settings và xác nhận.

Tắt tính năng Wi-Fi Assist
Trong nhiều trường hợp, iOS có thể cho rằng kết nối Wi-Fi không được tốt và tự chuyển về sử dụng kết nối mạng viễn thông 3G/4G. Đây là cơ chế có tên Wi-Fi Assist vốn rất tiện dụng với những ai cần giữ kết nối liên tục và thông suốt. Tuy nhiên, nếu mạng viễn thông cũng bị chập chờn, kết nối Wi-Fi dù hiển thị đang kết nối vẫn sẽ không thể truyền tải được dữ liệu.

Để tạm ngắt Wi-Fi Assist trong iOS 13, người dùng có thể vào Settings > Cellular/Mobile và chuyển mục tương ứng sang chế độ tắt. 

Xóa hồ sơ kết nối mạng 

Nếu việc kết nối tới một router nhất định gặp trục trặc (ví dụ như bị từ chối kết nối), người dùng có thể xóa hồ sơ của router đó thông qua việc mở Settings > Wi-Fi rồi nhấn vào tên router tương ứng trong danh sách kết nối. Trong cửa sổ mới mở ra, người dùng nhấn tiếp vào Forget This Network và xác nhận. 

Sau thao tác nói trên, người dùng có thể thử kết nối lại vào router (sẽ yêu cầu nhập lại mật khẩu) và kiểm tra chất lượng đường truyền.  

Cài lại phần mềm cho iPhone/iPad 

Đây có thể xem là giải pháp cuối cùng, nhưng vô cùng hiệu quả. Với phương án này, trừ khi iPhone hay iPad bị lỗi phần cứng, nếu không rắc rối chắc chắn sẽ được xử lý triệt để.

Tuy nhiên, do đây là giải pháp xóa trắng toàn bộ máy, nên người dùng cần chủ động sao lưu toàn bộ dữ liệu cá nhân trước khi nhờ tới sự trợ giúp của các trung tâm dịch vụ hoặc tự tay thực hiện. Do các bước thực hiện khá phức tạp, nên việc nhờ tới các chuyên gia là điều nên làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm gì khi Wi-Fi của iPhone bị chậm hoặc mất kết nối trong iOS 13 mới?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.