Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota Altis sẽ chưa có phiên bản mới tại Việt Nam trong năm nay

Hoàng Linh| 19/09/2019 15:10

(HNMO) – Trong những ngày qua, nhiều hình ảnh về mẫu xe sedan hạng C ăn khách Toyota Corolla Altis 2020 đã đăng tải trên các trang mạng xã hội, kèm theo thông tin sẽ sớm ra mắt thị trường Việt Nam. Điều này khiến nhiều người dùng “đứng ngồi không yên”.

Hình ảnh của Toyota Altis thế hệ 2020 tại nước ngoài.

Thậm chí, một số tin đồn còn cho rằng mẫu xe mới này sẽ được ra mắt và trưng bày tại Triển lãm Ôtô Việt Nam năm 2019 (VMS 2019). Tuy nhiên, tới sáng 19-9, hãng xe Nhật Bản đã chính thức phủ nhận khả năng hiện diện của Altis 2020 tại Việt Nam trong tương lai gần, đồng thời khẳng định hiện thậm chí chưa hề có kế hoạch đưa mẫu xe mới này về nước. 

Thực tế, thông tin Altis 2020 sớm được bán ra được người tiêu dùng nhanh chóng tiếp nhận và tin tưởng là điều không lạ. Hiện nay, đây là mẫu xe đang cạnh tranh trực tiếp với Mazda 3, Honda Civic, Hyundai Elantra tại Việt Nam, nhưng những năm qua đã dần trở nên yếu thế. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), từ đầu năm 2019 tới nay chỉ có 2.590 xe Altis tới tay khách hàng, là mức khá khiêm tốn so với các đối thủ. 

Thực tế này được cho là đến từ việc phiên bản Altis hiện hành ra mắt đã lâu (từ năm 2017) mà không được nâng cấp. Trong khi đó, các đối thủ trong phân khúc liên tục được cập nhật cấu hình và quảng bá mạnh mẽ. Thậm chí, khi một số kênh thông tin đáng tin cậy cho biết Mazda 3 sẽ có phiên bản mới trong tương lai gần, lý do để Altis 2020 về nước sớm càng trở nên “đúng đắn” hơn bao giờ hết, bởi điều này sẽ cho phép chiếc xe cỡ C này tăng sức cạnh tranh, tái chiếm vị trí sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc từ đối thủ đồng hương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Altis sẽ chưa có phiên bản mới tại Việt Nam trong năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.