Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google thâu tóm FitBit qua thương vụ “khủng” trị giá 2,1 tỷ USD

Hoàng Linh| 02/11/2019 13:03

(HNMO) - Ngày 2-11, Google xác nhận đã hoàn tất việc thâu tóm FitBit, công ty nổi tiếng nhất thế giới về các thiết bị số giám sát sức khỏe.

FitBit được biết đến nhờ việc đang chiếm hơn một nửa thị phần thiết bị theo dõi thể dục thể thao đeo tay trên toàn cầu và là nhà sản xuất vòng đeo tay thông minh lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Huawei và Apple.

Theo Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách thiết bị và dịch vụ Google Rick Osterloh, việc thâu tóm FitBit là cơ hội lớn để hãng phần mềm Mỹ này mở rộng việc phát triển hệ điều hành Wear OS, cũng như đưa các sản phẩm đeo tay “Made by Google” ra thị trường toàn cầu. 

Trong con mắt của giới phân tích, việc chi 2,1 tỷ USD để thâu tóm FitBit là bước đi thông minh của Google, bởi có thể tận dụng sở trường phần mềm của mình kết hợp với thế mạnh phần cứng của công ty con mới để tạo ra các sản phẩm chất lượng hơn, qua đó bắt kịp Amazon và Apple, vốn cũng đang đẩy mạnh phát triển lĩnh vực thiết bị và dịch vụ giám sát sức khỏe.

Động thái mới cũng giúp Google có thể đưa ra những sản phẩm đồng hồ thông minh đủ tốt để cạnh tranh với Apple Watch trong tương lai, thay vì lệ thuộc hoàn toàn vào các đối tác như Samsung bấy lâu nay.

Tuy nhiên, không ít ý kiến cũng lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân khi kho dữ liệu sức khỏe khổng lồ của người dùng mà FitBit thu thập suốt nhiều năm qua rơi vào tay Google. Tuy "người khổng lồ" tìm kiếm trực tuyến khẳng định sẽ không sử dụng kho dữ liệu này cho các dịch vụ quảng cáo của mình, nhưng hoàn toàn bí mật về mục đích sử dụng trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google thâu tóm FitBit qua thương vụ “khủng” trị giá 2,1 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.