Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà mạng lớn nhất của Mỹ bị phạt nặng vì làm chậm kết nối mạng của thuê bao

Hoàng Linh| 06/11/2019 11:01

(HNMO) - Nhà mạng hàng đầu của Mỹ AT&T vừa chấp thuận nộp 60 triệu USD tiền phạt theo yêu cầu của Ủy ban Thương mại liên bang Hoa Kỳ (FCC).

Đây là khoản phạt liên quan tới vụ việc vào năm 2014, theo đó AT&T bị cáo buộc đã thiếu trung thực với khách hàng khi thu phí gói cước “không giới hạn” (unlimited) nhưng thực tế lại hạn chế tốc độ tải xuống.

FCC cho biết, số tiền nói trên sẽ được đưa vào một quỹ để bồi hoàn một phần cho những khách hàng đã đăng ký một trong các gói cước thuê bao không giới hạn từ trước năm 2011 - là thời điểm nhà mạng này bắt đầu thiết lập các khung giới hạn tốc độ thấp đi. 

Chưa dừng ở đó, trong thời gian tới, AT&T cũng sẽ phải mô tả chính xác và trung thực những gói thuê bao dữ liệu mà mình cung cấp, và không được phép in nhỏ hay ẩn trong các đường liên kết. 

Theo FCC, AT&T đã làm chậm tốc độ truy cập của khoảng 3,5 triệu khách hàng, riêng trong năm 2014. Giám đốc Bảo vệ người tiêu dùng của FCC Andrew Smith cho biết, AT&T đã hứa hẹn về khả năng truy xuất dữ liệu “không giới hạn” nhưng không giữ lời. 

Đây cũng không phải lần đầu tiên AT&T dính bê bối với cơ quan liên bang Hoa Kỳ vì làm chậm tốc độ kết nối internet. Hồi năm 2015, FCC từng xử phạt nhà mạng này 100 triệu USD vì tự ý hạ tốc độ mạng mà không thông báo trước với khách hàng. Ở thời điểm đó, đây là khoản phạt lớn nhất mà FCC từng đưa ra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng lớn nhất của Mỹ bị phạt nặng vì làm chậm kết nối mạng của thuê bao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.