Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple loại bỏ toàn bộ ứng dụng liên quan tới thuốc lá điện tử khỏi App Store

Hoàng Linh| 16/11/2019 19:30

(HNMO) - Apple vừa thông báo đã loại bỏ toàn bộ các ứng dụng liên quan tới thuốc lá điện tử khỏi cửa hàng ứng dụng của mình.

“Táo” cho biết, động thái lần này là hệ quả của những cảnh báo từ phía các chuyên gia y tế rằng sự bùng nổ của các loại thuốc lá điện tử, bao gồm cả thuốc tinh dầu (vape) và thuốc điếu (e-cigarettes) đem tới nhiều tác hại đối với sức khỏe cộng đồng và giới trẻ.

Thực tế, kể từ tháng 6-2019, App Store đã từ chối các ứng dụng liên quan tới thuốc lá điện tử. Apple cũng nghiêm cấm việc bán các mặt hàng này (bao gồm vật tư tiêu hao) trên các nền tảng của mình.

Trong số khoảng 181 ứng dụng bị loại bỏ lần này, có cả những ứng dụng trò chơi điện tử, ứng dụng hỗ trợ các thiết bị hút (cho phép người dùng điều khiển các tính năng như đèn tín hiệu, cơ chế nung…). Trước mắt, những ứng dụng mà người dùng đã tải về iPhone và iPad của mình vẫn có thể sử dụng được bình thường. 

Nỗ lực của Apple trong việc loại bỏ thuốc lá điện tử nhận được nhiều sự hoan nghênh từ phía cộng đồng, trong bối cảnh lo lắng dâng lên cao sau khi ít nhất 42 ca tử vong được ghi nhận có những tổn thương ở phổi của những người dùng loại thuốc lá hiện đại này.

Theo cơ quan chức năng Mỹ, việc điều tra nguyên nhân cụ thể đang được tiến hành, nhưng nhiều khả năng những hóa chất nồng độ cao trong các sản phẩm thuốc lá điện tử là thủ phạm.

Trước đó, thuốc lá điện tử vẫn luôn bị chỉ trích vì nhiều mối nguy hại khác, như pin nổ tung, gây ra động kinh hay gây nghiện cho giới trẻ... Hồi năm ngoái, Mỹ đã coi việc giới trẻ lạm dụng thuốc lá điện tử là “thảm họa y tế công cộng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple loại bỏ toàn bộ ứng dụng liên quan tới thuốc lá điện tử khỏi App Store

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.