Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cập nhật iOS 13.2.3 để khắc phục nhiều “lỗi lạ” trên iPhone và iPad

Hoàng Linh| 19/11/2019 08:53

(HNMO) - Rạng sáng 19-11, Apple đã phát hành iOS và iPadOS 13.2.3 mới, sửa nhiều lỗi lạ vốn gây phiền toái cho người dùng iPhone và iPad, trong đó có nhiều lỗi xuất hiện từ ngày đầu iOS 13 được tung ra.

Nhiều “lỗi lạ” tồn tại từ ngày đầu iOS 13 phát hành đã được khắc phục trong phiên bản 13.2.3 mới nhất.

Theo ghi nhận, bản cập nhật trực tiếp trong hệ điều hành (OTA) đã có thể được tải xuống và cài đặt bình thường (truy cập vào Settings > General > Software Update). Trong khi đó, đường dẫn tải bộ cài đầy đủ (dạng ipsw) cũng đã xuất hiện ở nhiều trang web công nghệ.

Mặc dù tài liệu kèm theo iOS mới chỉ cho biết đã sửa lỗi liên quan tới việc hình ảnh, các liên kết và một số nội dung đính kèm không được hiển thị chính xác trong iMessage, nhưng thực tế phiên bản 13.2.3 không những cải thiện khả năng bảo mật, mà còn đem tới cho người dùng nhiều thay đổi rất cần thiết.

Cụ thể, bản cập nhật mới sẽ giải quyết tình trạng cơ cấu tìm kiếm toàn hệ thống Spotlight không đưa ra kết quả một cách đầy đủ, đặc biệt là trong các ứng dụng quan trọng của iOS như Mail, Files hay Notes.

Đặc biệt, nếu người dùng thường xuyên sử dụng các ứng dụng có cơ chế tải xuống dữ liệu ở chế độ nền (ví dụ như tải phim YouTube hay cập nhật Google Map, ứng dụng iOS…) và hay gặp phải trục trặc với iOS 13.2.2 trở về trước, việc cập nhật cần thực hiện tức thời. Đối với ứng dụng thư điện tử Mail, iOs mới cũng sửa lỗi cập nhật thư từ máy chủ, hoặc trích xuất thư từ tài khoản Exchange.

iOS 13.2.3 đã sẵn sàng cho việc tải xuống.

Hiện tại, Apple vẫn đang trong quá trình khắc phục lỗi của iOS 13, dù hệ điều hành mới này đã ra mắt được khá lâu. “Táo” cũng song song thử nghiệm iOS 13.3 với một số tính năng mới như cho phép sử dụng khóa bảo mật USB, Lightning hay NFC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật iOS 13.2.3 để khắc phục nhiều “lỗi lạ” trên iPhone và iPad

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.