Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trợ lý ảo Microsoft Cortana sẽ ngừng hoạt động trên nhiều máy iOS và Android

Hoàng Linh| 19/11/2019 08:55

(HNMO) - Microsoft vừa hé lộ kế hoạch chấm dứt dịch vụ trợ lý ảo Cortana trên hai nền tảng di động phổ biến là iOS và Android kể từ đầu năm tới.

Tuy nhiên, theo thông tin do hãng phần mềm Mỹ công bố, ngay từ lúc này người dùng tại Anh, Canada và Australia đã không thể cài đặt mới ứng dụng Cortana từ iOS App Store hay Google Play Store. Ngoài ra, trợ lý ảo này cũng không còn kết nối với Microsoft Launcher trên điện thoại Android.

Microsoft đã xác nhận nhiều khu vực khác, trong đó có Đức, Mexico, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ấn Độ… cũng sẽ “chung số phận” kể từ ngày 31-1-2020. Những ghi chú và danh sách được Cortana tạo ra cũng sẽ không hoạt động, đồng nghĩa rằng người dùng nên tính tới việc chuyển các nội dung này sang một ứng dụng nhắc việc khác ngay từ bây giờ.

Cũng theo phát ngôn viên của Microsoft, động thái lần này nằm trong một chiến lược tổng thể, nhằm chuyển dịch định hướng phát triển của Cortana sang các môi trường ứng dụng chuyên nghiệp, đặc biệt là gói công cụ nội dung Microsoft 365. Cortana cũng đã được nhúng vào ứng dụng Outlook (cả trên iOS và Android), giúp đọc các email khi người dùng đang di chuyển.

Theo Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella, hãng đã từ bỏ tham vọng đưa Cortana đối đầu trực tiếp với Apple Siri hay Amazon Alexa.

Nói cách khác, thời gian tới, Cortana sẽ chỉ còn là một “tiện ích” cho các phần mềm của Microsoft, thay vì trở thành nền tảng trợ lý ảo đa ứng dụng như mục tiêu phát triển ban đầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trợ lý ảo Microsoft Cortana sẽ ngừng hoạt động trên nhiều máy iOS và Android

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.