Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng chục người ném đá vào trang trại, làm chết hơn 1.200 con gà

Theo Phan Quân (TTXVN/Vietnam+)| 15/05/2019 16:56

Lực lượng chức năng đã đến trang trại nuôi gà ở xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh, để xác minh làm rõ sự việc một nhóm người ném đá vào trang trại làm chết khoảng 1.200 con gà.

Gà chết hàng loạt sau khi trang trại nuôi gà của Công ty TNHH Vạn An bị ném đá. (Ảnh: Phan Quân/TTXVN)


Ngày 15-5, lực lượng chức năng đã đến trang trại nuôi gà ở xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) để xác minh làm rõ sự việc một nhóm người ném đá vào trang trại làm chết khoảng 1.200 con gà.

Theo thông tin phóng viên ghi nhận, khoảng 19 giờ 30 ngày 14-5, một nhóm khoảng 30 đến 40 người đã kéo đến vây kín trang trại nuôi gà của Công ty TNHH Vạn An (ở thôn Tân Lập, xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh) do ông Nguyễn Văn Nguyên làm chủ.

Sau đó, nhóm người này dùng gạch, đá ném lên mái dãy chuồng trại nuôi gà và lên mái nhà dành cho công nhân ở.

Ngay sau khi trang trại bị tấn công, hệ thống điện tại đây cũng mất đột ngột. Đến khoảng 22 giờ, nhận được tin báo, cán bộ xã Thạch Hạ đã tới hiện trường kiểm tra. Lúc này, các công nhân phát hiện gà chết hàng loạt.

Ông Nguyễn Văn Bảo, công nhân tại trang trại nuôi gà này cho biết, qua kiểm đếm có 1.200 con gà, loại 40 ngày tuổi bị chết. Tại thời điểm trang trại bị ném đá, trang trại nuôi 8.000 con gà loại 40 ngày tuổi.

Ông Nguyễn Sông Hàn, Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ cho biết, trang trại gà do ông Nguyễn Văn Nguyên làm chủ được xây dựng từ năm 2016.

Thời điểm xây dựng, chính quyền xã đã có ý kiến vì trại gà quá gần khu dân cư. Quá trình nuôi đã gây ô nhiễm môi trường, người dân sống xung quanh đã nhiều lần có ý kiến.

Trước tình hình trên, UBND thành phố Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu di dời trang trại nuôi gà trước 30-4-2019.

Ngay trong tháng 4 vừa qua, chính quyền xã Thạch Hạ đã làm việc với chủ trang trại, yêu cầu chuyển tất cả số gà trong trại đến chỗ khác trước ngày 30-4.

“Chủ trang trại đã thực hiện cam kết chuyển hơn 8.000 gà đẻ đến địa điểm mới, còn hơn 8.000 con gà 40 ngày tuổi, do đang nhỏ nên chủ trang trại xin gia hạn thêm 1 tháng rồi chuyển đi. Có thể, người dân chưa thấy chủ trang trại chuyển gà đi hết nên mới xảy ra sự việc trên”, ông Hàn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục người ném đá vào trang trại, làm chết hơn 1.200 con gà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.